iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Học tiếng Nhật căn bản qua phim hoạt hình Nhật

Ngôn ngữ vốn dĩ là khó hay dễ đối với mỗi người học? Bạn học một ngôn ngữ vì những lợi ích “bắt buộc” của nó hay vì bạn thật sự xem việc học ngôn ngữ là một cuộc dạo chơi mà những kiến thức bổ ích từ nó sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.

 

 

Tiếng Nhật cũng vậy, tiếng Nhật vốn được xem là một ngôn ngữ khó trên bảng xếp hạng ngôn ngữ thế giới; vì vậy, hãy học tiếng Nhật bằng niềm đam mê và yêu thích, bạn sẽ thành công và nhanh chóng tìm được việc làm công ty Nhật mà mình hằng mong muốn.

 

Hãy Học Tiếng Nhật Bằng Niềm Vui Khám Phá

 

Hãy tìm hiểu và yêu quý văn hóa của người Nhật thông qua phim ảnh, phim hoạt hình, truyện tranh mà ảnh hưởng của nó còn đi theo chúng ta từ lúc nhỏ cho đến lớn. Nếu bạn để ý, văn hóa Nhật Bản đã gắn liền với văn hóa Việt Nam từ những năm 1990s cùng với sự ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ từ các bộ phim ảnh, truyện tranh, … trước khi những bộ phim như Tây Du Ký, Tam Quốc Chí của Trung Quốc được du nhập.

 

Tuy nhiên, bài viết này tác giả sẽ chỉ đề cập đến việc học Tiếng Nhật Bản cơ bản qua phim hoạt hình Nhật Bản, cùng nhau chúng ta sẽ đi lại một chặng đường của tuổi thơ gắn liền với những giá trị văn hóa Nhật Bản.

 

Sự hấp dẫn của phim hoạt hình Nhật Bản

 

Phim hoạt hình Nhật Bản từ lâu đã cuốn hút biết bao trí tưởng tượng và niềm đam mê của những người Việt Nam. Bằng nét vẽ anime theo kiểu 2D, những nhân vật trong phim hoạt hình Nhật Bản lúc nào cũng trở nên đáng yêu với đôi mắt to tròn, lấp lánh mà hình ảnh của những nhân vật ấy len cả vào giấc ngủ của trẻ thơ. Thậm chí, nét vẽ 2D trong truyện tranh và phim hoạt hình còn trở thành một phong cách để những bạn trẻ lập ra những hội chuyên vẽ theo phong cách Nhật Bản tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, âm nhạc từ các bộ phim hoạt hình của Nhật cũng cuốn hút, đầy giai điệu đến mức mỗi khi đi ngang qua một con phố nào đó, bỗng tình cờ được lắng nghe giai điệu ấy vang lên là bao nhiêu kí ức đẹp của phim hoạt hình Nhật Bản lại tràn về.

 

Trong phim hoạt hình của Nhật, khung cảnh và nhân vật được thiết kế hết sức đa dạng, tựa như bạn đang được đi vào một thế giới khác, một thiên đường mà ở đó trí tưởng tượng thỏa sức bay xa.

Học Tiếng Nhật cơ bản qua phim hoạt hình Nhật Bản

 

Nói đến những điều trên để thấy được sự hấp dẫn của phim hoạt hình Nhật Bản là nhiều đến dường nào. Bạn hãy dành thời gian tìm hiểu về nó, để mỗi khi mệt mỏi và chán chường khi học tiếng Nhật cơ bản, hãy thả hồn vào những thước phim đầy tính nhân văn của nó. Một mặt vừa xem vừa thư giãn, mặt khác vừa để ngôn ngữ tự thẩm thấu qua trí não một cách tự nhiên, đến một lúc nào đó khi nghe một âm tiếng Nhật vang lên giống như trong phim, là bạn tự dưng hiểu được từ đó có nghĩa là gì.

 

Top 3 bộ phim hoạt hình Nhật Bản đánh thức lòng đam mê học tiếng Nhật:

 

1.      My Neighbor Totoro

 

Đây là bộ phim hoạt hình vô cùng nổi tiếng phát sóng tại Việt Nam năm 1993 – My Neighbor Totoro đã gắn liền với ki ức tuổi thơ của bao nhiêu đứa trẻ. Khi xem bộ phim này, bạn sẽ được thả mình vào khung cảnh miền quê đẹp mê hồn, với cánh đồng lúa vàng bát ngát, những trái bí ngô chin ngọn, ngắm Satsuki và Mei (2 chị em nhân vật chính trong phim) ngấu nghiến ngon lành trái cà tím vừa thu hoạch. Sau đó là sự xuất hiện kì diệu của Totoro, linh vật mang đến những phép màu.

 

Hãy lắng nghe thử giai điệu bài hát trong phim, để cảm nhận mùa hương và không khí quê nhà.

 

 

2.      Spirited Away

 

Spirited Away là bộ phim hoạt hình Nhật Bản đã vinh dự nhận giải Oscar chop him hoạt hình xuất sắc nhất, xứng đáng là một trong những phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại. Phim kể về hành trình đầy bất ngờ và đặc sắc của cô bé Chihiro đi vào thể giới huyền bí của những linh hồn để cứu cha mẹ khỏi biến thành thú lợn. Một câu chuyện đầy cảm động đang chờ bạn đón xem đấy

 

 

3.      Wind rises – Gió Thổi

 

Đây là một bộ phim được nhận đề cử Oscar với nhân vật giả tưởng là Jiro, kỹ sư thiết kế máy bay chiến đấu Mitsubishi A6M Zero trong thế chiến thứ II ngày đó. Một câu chuyện tình lãng mạn và đẫm nước mắt chắc chắn sẽ khiến bạn không bao giờ cảm thấy bỏ phí một phút giây nào.

 


*Lưu ý: Tất cả 3 bộ phim trên đều có trên Youtube, bạn hãy search tên phim và thưởng thức nhé.

 

Vài dòng ghi chú

 

Khi tìm và xem lại các hình ảnh và âm nhạc của những bộ phim này, người viết bỗng cảm thấy có nhiều cảm xúc khó tả chợt ùa về, dường như kí ức tuổi thơ cùng những khung cảnh trong phim bỗng trở nên ngập tràn trong tâm trí. Nhớ vô cùng Satsuki và Mei trong cảnh thu hoạch bắp và ăn cà tím, và du hành trên chiếc xe buýt kì lạ để đi tìm Mei.

 

Một dòng nhỏ dành cho bạn :” Hãy yêu ngôn ngữ mình học và hãy yêu luôn văn hóa gắn với ngôn ngữ ấy”, sẽ không có gì ngăn bạn làm chủ ngôn ngữ ấy hơn được.

Ngoài ra, để có thể biết và học được tiếng Nhật nhanh chóng, các bạn nên tìm kiếm các trung tâm Nhật ngữ uy tín và chất lượng cao để theo học. Đây là nơi giúp bạn có được những kỹ năng nghe nói đọc việc tiếng Nhật thuần thục. Chúc bạn thành công.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob