iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Hãy tạo cho mình nhật ký tìm việc

Nếu bạn đã trải qua quá trình tìm việc làm thì hẳn nhiên bạn đã nghiệm ra rằng mình không thể ghi nhớ hết tất cả hồ sơ đã gửi đi, những vị trí của từng nhà tuyển dụng, người liên hệ lên lịch phỏng vấn cho ban và kết quả của việc gửi hồ sơ. Và tất nhiên việc đó khiến cho bạn không khỏi việc nhầm lẫn giữa người này với người kia. Chính vì vậy mà bạn biến thành một ứng viên không chuyên nghiệp trước nhà tuyển dụng khó tính. Vậy bạn muốn có cách giúp bạn tránh khỏi tình trạng này?

Nhật ký việc làm

Có một công cụ rất quan trọng và không thể thiếu nhưng thường bị bỏ qua trong kế hoạch tìm việc chính là nhật kí tìm việc. Việc ghi chú lại sẽ trợ giúp bạn có cái nhìn khách quan về công việc hiện tại của mình trong quá trình săn tìm việc nhanh, nhìn thấy ưa hoặc nhược điểm và sử dụng đúng kỹ năng tìm kiếm và điều duy nhất là tránh việc làm đi làm lại một sai sót nhất định.

Tạo ghi chú là điều rất dễ, đặc biệt là khi bạn đã dùng đến các trang web việc làm, khi đó bạn sẽ được sử dụng các công cụ với tên gọi quản trị nghề nghiệp có trong chức năng của web việc làm. Bài viết nhằm giúp bạn tận dụng tối đa các tiện ích của công cụ trên để tìm việc dễ dàng, hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

 

Tìm việc phù hợp

Việc tải hồ sơ lên trên web việc làm có các lợi ích thông qua công cụ này. Trên cơ sở phần nội dung và yêu cầu của ứng viên đưa ra trong hồ sơ, công cụ tìm kiếm của các trang web tuyển dụng sẽ tự động tìm giúp cho bạn những công việc mới phù hợp với yêu cầu của bạn. Với những cách này thì bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian tìm kiếm nhưng vẫn có thể kiểm soát những công việc phù hợp.

 

Số lượt xem hồ sơ và phản hồi

Nếu bạn đã đăng hồ sơ trên kênh tuyển dụng là mạng internet thì hẳn bạn sẽ háo hức muốn biết mình có lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng hay không. Thật đơn giản là bạn chỉ cần đăng nhập vào trang quản lý nghề nghiệp trên các websites tuyển dụng và nhấp vào đường dẫn khi nhà tuyển dụng đã vào coi hồ sơ là bạn có thể biết ngay ai là người đã xem, số lần đã xem, ngày giờ vào xem. Với công cụ này giúp cho bạn có thể xác định những nhà tuyển dụng tiềm năng hay nơi bạn muốn vào làm. Ngoài ra, trong trường hợp bạn bảo mật một số thông tin liên lạc thì nhà tuyển dụng có thể liên hệ thông qua mục phản hồi của nhà tuyển dụng vì vậy bạn sẽ không còn phải lo mình bỏ lỡ cơ hội làm việc mới.

 

Xem thêm: Những điều nên làm trước khi phỏng vấn

 

Ghi chú tất cả vào sổ tay

Với việc ghi chu thì bạn có thể lưu lại những việc làm ưng ý nhất hoặc đã gửi hồ sơ ứng tuyển và ghi lại những nội dung cần thiết như ngày giờ phỏng vấn, địa diểm, nội dung, người liên lạc,… để tham khảo và kiểm tra tình trạng ứng tuyển. Đây là nơi mà bạn lưu giữ thông tin cho riêng mình và dễ dàng tra cứu khi cần nhất.

Ngay bây giờ, thì bạn đã có một cuốn nhật ký tìm việc trên mạng, bạn hãy bỏ ra đôi lần thời gian coi sơ lại ghi chú của mình sau một tuần. Khi ấy, bạn có thể nhận ra đâu là những thủ thuật hiệu quả hoặc cần bổ sung thêm những công cụ hỗ trợ nào khác. Qua cách kiểm soát nhật ký tìm việc thì bạn sẽ dần đưa ra được kế hoạch tìm việc hiệu quả nhất và bạn cũng sẽ có công việc mơ ước.

Chúc bạn thành công!

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob