iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Hãy coi chừng! Bạn sẽ sớm bị đào thải nếu thuộc top 6 kiểu người sau đây

Bạn có nhận thấy sự dịch chuyển từng ngày của xã hội, bạn có đang là người “đi tắt đón đầu” các xu thế hay bạn thuộc nhóm “nước chảy bèo trôi”, mặc kệ đời ra sao thì mình vẫn cứ “bình tĩnh sống”?Không thể “bình tĩnh sống” được đâu khi mà rất có nguy cơ, trong 5 đến 10 năm nữa, công việc bạn đang làm sẽ bị cướp mất bởi những sáng tạo công nghệ như robot. Nếu bạn không tự mình phát triển bản thân mà cứ mãi dậm chân tại chỗ, bạn sẽ bị đào thải khỏi guồng quay của xã hội.

Và dưới đây là danh sách 6 kiểu người dễ bị đào thải nhất, hãy kiểm tra xem bạn có nằm trong số đó không nhé.

1. Người thích làm việc một mình

hay-coi-chung-ban-se-som-bi-dao-thai-neu-thuoc-top-6-kieu-nguoi-sau-day-1

Nếu bạn thuộc tuýp người thích tác chiến kiểu “một mình một ngựa” thì có lẽ đã đến lúc bạn nên cân nhắc lại vì tinh thần tập thể mới là yếu tố quyết định thắng thua trong thời gian sắp tới. Hầu hết các nhà quản lý cũng đang dần dịch chuyển từ xu thế cổ vũ tinh thần làm việc cá nhân sang khuyến khích xây dựng tinh thần tập thể, phát triển môi trường làm việc đoàn kết và gắn bó. Những người chỉ quan tâm đến bản thân và “thu mình trong vỏ ốc” khó có được chỗ đứng trong xã hội và dễ bị đào thải, đứng ngoài cuộc chơi.

2. Người tự hài lòng với chính mình

Dù cho bạn có giỏi như thế nào đi chăng nữa mà không trau dồi những kiến thức, kỹ năng mới thì trước sau gì bạn cũng sẽ là người lạc hậu và bị xã hội đào thải. So với người có quá nhiều thời gian rãnh rỗi trong công việc thì những người bận rộn mới dễ gặt hái được thành công.

Đời người thường mắc phải 2 lầm nghiêm trọng: “Cưới rồi thì hết yêu” và “Ra trường rồi thì không học nữa”. Việc ngừng học tập sẽ khiến bạn ngày càng xa rời thời đại, không chỉ bị bỏ lại phía sau mà sự thấu hiểu nhau giữa các thế hệ trong gia đình cũng ngày càng chênh lệch, dẫn đến nhiều tranh cãi.

Đừng bao giờ viện dẫn lý do xã hội phát triển quá nhanh để bào chữa cho sự yếu kém về năng lực của bản thân, người có tư duy chậm đến đâu nếu chịu kiên trì nỗ lực học hỏi cũng bắt kịp với xu hướng và được xã hội công nhận.

3. Người có tư tưởng bảo thủ, không chấp nhận điều mới

hay-coi-chung-ban-se-som-bi-dao-thai-neu-thuoc-top-6-kieu-nguoi-sau-day-3

Thận trọng với những ý tưởng mới là điều nên làm nhưng hết lần này đến lần khác bảo thủ giữ mãi quan điểm của mình và bác bỏ ý kiến của người khác thì sớm muộn bạn cũng bị cho “hít khói”, ở thế kỷ 21 mà tư tưởng lại nhàm chán, cũ kỹ như ở thế kỷ 20.

4. Người có tinh thần mỏng manh, yếu đuối

Thế kỷ 21 với nhiều áp lực và cạnh tranh khốc liệt có lẽ không dành cho những người yếu đuối. Sẽ không có nhà tuyển dụng nào muốn tuyển những nhân viên vừa mới bị sếp mắng đã rơi nước mắt và cảm thấy bị tổn thương đến nỗi nộp đơn xin thôi việc. Cuộc sống có quá nhiều khó khăn nhưng nếu bạn luôn giữ được tinh thần lạc quan và sự mạnh mẽ, bạn sẽ vượt qua được mọi chuyện.

5. Người chỉ nghĩ đến lợi ích trước mắt

hay-coi-chung-ban-se-som-bi-dao-thai-neu-thuoc-top-6-kieu-nguoi-sau-day-5

Những người luôn quanh quẩn so đo, tính toán được mất về những khoản lợi nhỏ trước mắt thường dễ trở nên hẹp hòi và bị những người xung quanh xa lánh, ghét bỏ. Chẳng những vậy, không mở rộng nhãn quan để nhìn xa, trông rộng sẽ khiến bạn bỏ qua những cơ hội vàng và những khoản lợi lớn trong tương lai.

6. Người chỉ biết duy nhất một nghề

Nếu như dân gian xưa quan niệm “một nghề cho chín còn hơn chín nghề” thì ngày nay, người nào am hiểu nhiều lĩnh vực và có khả năng đa nhiệm lại càng được trọng dụng và nhanh thăng tiến.

Theo như dự đoán của các chuyên gia thì có đến hơn 50 nghề sẽ bị xóa sổ trong tương lai bởi sự phát triển vượt bậc của khoa học và công nghệ. Tập trung vào công việc của mình là cần thiết nhưng bạn cũng nên nghĩ đến chuyện học thêm nghề mới, kỹ năng mới nếu không muốn bị thất nghiệp.
_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob