iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Có nên từ chối lời mời nhận việc khi đang có công việc ổn định?

Không có gì ngạc nhiên khi một lời mời nhận việc đột nhiên xuất hiện trong email của bạn sáng nay, nhất là khi bạn có những kinh nghiệm và tố chất mà nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm. Vấn đề là bạn đang có một công việc ổn định với mức thu nhập khiến bạn hài lòng, vậy phải làm gì với lời mời nhận việc đó đây? Hãy thử tham khảo lời khuyên dưới đây nhé.

1. Bạn có muốn làm việc cho công ty này hay không? Năng lực của bạn có phù hợp?

co-nen-tu-choi-loi-moi-nhan-viec-khi-dang-co-cong-viec-on-dinh-1

Đừng vội từ chối lời đề nghị vì biết đâu chúng thực sự hấp dẫn, hãy tự đặt ra một số câu hỏi cho bản thân và tìm câu trả lời, chẳng hạn:

  • – “Công việc này có gì khác so với công việc mà bạn đang làm, chúng có thực sự khiến bạn cảm thấy hứng thú và tràn đầy năng lượng?”
  • – “Những kinh nghiệm và kỹ năng của bạn có phù hợp với công việc này hay không”
  • – “Nếu nhận lời làm việc ở công ty này thì kế hoạch phát triển sự nghiệp của bạn có bị ảnh hưởng hay không?”

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ càng về văn hóa công ty vì rất nhiều người không chịu được cú sốc văn hóa đã nhanh chóng rời khi chỉ sau vài ngày nhận việc. Hãy là người tìm việc thông thái, đừng để cảm tính lấn át lý trí, khiến bạn hành động vội vàng.

2. Xem thật kỹ lời đề nghị

Giờ là lúc bạn nên lướt thật kĩ tất cả thông tin có liên quan đến công việc. Những chi tiết như tiền lương, thưởng, phúc lợi đều ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần làm việc của bạn, vậy nên hãy chỉ đồng ý khi bạn thực sự cảm thấy hài lòng với các lợi ích được ghi trong thư mời nhận việc. Ngoài ra, đừng quên hỏi rõ về số ngày phép, khám sức khỏe định kỳ hay những khoản trợ cấp khác trong công việc.

3. Thương lượng các điều khoản

co-nen-tu-choi-loi-moi-nhan-viec-khi-dang-co-cong-viec-on-dinh-3

Trong trường hợp bạn gần như bị thuyết phục, chỉ còn một vài điều khiến bạn băn khoăn, chưa gật đầu đồng ý thì đừng ngại ngần trao đổi với nhà tuyển dụng. Họ sẽ sẵn sàng lắng nghe tất cả nguyện vọng, mong muốn của bạn và nếu chúng phù hợp với kế hoạch tuyển dụng của công ty thì không có lý do gì để họ từ chối bạn. Để tăng sức thuyết phục cho lời đàm phán của mình, hãy nêu rõ lý do kèm con số cụ thể nhằm thể hiện giá trị mà bạn có thể đóng góp cho công ty.

Hãy tin rằng bạn là người có năng lực, là sự lựa chọn hoàn hảo mà nhà tuyển dụng đã tìm kiếm từ lâu và hãy gạt bỏ suy nghĩ rằng bạn đang “một chân đạp hai thuyển”. Mọi thứ đều có tính công bằng, nếu như công ty hiện tại có thể đáp ứng được kì vọng của bạn đối với công việc thì dù có hàng trăm lời đề nghị khác, bạn cũng sẽ giữ vững lập trường.

Và nếu bây giờ bạn đã quyết định ra đi thì hãy bắt tay vào việc chuẩn bị đơn xin nghỉ việc, nỗ lực nhiều hơn trong những ngày cuối cùng, bàn giao công việc một cách trách nhiệm. Còn nếu bạn vẫn muốn gắn bó với công ty hiện tại thì hãy chuẩn bị thư từ chối lời mời nhận việc chuyên nghiệp nhất có thể.
_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob