iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách viết hồ sơ xin việc ngành công nghiệp thời trang

Để viết một bản sơ yếu lý lịch tốt có thể khó khăn, đặc biệt là tỏng thế giới thời trang cạnh tranh cao. Hầu hết các nhà quản lý tuyển dụng thời trang xem xét sơ yếu lý lịch trong 10 đến 30 giây, vì vậy bạn có rất ít thời gian để tạo dấu ấn của mình. Tăng hiệu quả của bản lý lịch của bạn bằng cách viết về kinh nghiệm công việc, thành tích và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Đảm bảo điều chỉnh từng bản lý lịch cho từng công việc cụ thể. Tìm hiểu ngay mẫu CV xin việc cho một công việc trong ngành thời trang.

1. Tìm hiểu về công ty bạn đang muốn ứng tuyển

Thông tin cơ bản trong ngành, loại thời trang, văn hóa doanh nghiệp và nơi công ty làm việc là điều cần thiết. Tập trung lý lịch của bạn vào thông tin này, ưu tiên cho trải nghiệm và giáo dục hỗ trợ nó.

2. Đánh giá mô tả công việc

Đầu tiên, hãy xem xét rằng bạn có đủ điều kiện để thực hiện công việc. Sau đó, liệt kê bất kỳ bằng cấp, và thành tích nào phù hợp với công việc trong hồ sơ xin việc của mình.

– Ngành công nghiệp thời trang nổi tiếng vì giúp các chuyên gia của nó thăng tiến trong công việc. Nhưng nếu nộp đơn xin việc vào những vị trí cao cấp mà chưa từng trải qua vị trí trợ lý thì bạn sẽ rất ít khả năng được tuyển dụng.

3. Đặt thông tin liên lạc của bạn, bao gồm tên, địa chỉ, email, số điện thoại và blog thời trang ở đầu hồ sơ xin việc

Một số lượng đáng ngạc nhiên là nhiều ứng viên đã quên những thôn tin này. Bạn cũng có thể liệt kê thông tin cá nhân phù hợp với định dạng hồ sơ xin việc của chính mình.

4. Viết mô tả tóm tắt

Viết mô tả tóm tắt bạn là ai, bạn muốn đi đâu và bạn đã những gì trước đây cho đến giờ. Tập trung vào mục tiêu nghề nghiệp của bạn, thay vì mục tiêu cá nhân của bạn.

– Ví dụ, trợ lý hàng hóa với 3 năm kinh nghiệm sản xuất phụ kiện. Chuyên gia tài năng và hiệu quả với khả năng quản lý các dự án độc lập và giải quyết vấn đề. Tìm kiếm một vị trí có chỗ cho sự tăng trưởng cho người bán hàng cao cấp.

5. Đặt một phần giáo dục ở cuối hồ sơ của bạn

Đánh dấu bất kỳ thành tích nào ở dưới cùng, nhưng giữ cho nó ngắn gọn. Nếu bạn biết công ty có kết nối với một nghề nghiệp cũ, bạn có thể muốn đặt “giáo sư giám sát” ở phía dưới và đi vào chi tiết hơn trong thư xin việc.

6. Liệt kê các công việc đã làm theo thự tự gần nhất cho đến xa

Liệt kê cả các kinh nghiệm trong quá trình thực tập và các công việc phải làm trước khi bạn tốt nghiệp ra trường. Nếu bạn không có kinh nghiệm làm việc sau khi ra trường, hãy tập trung vào những thành tựu và kỹ năng làm việc của bạn có được trong quá trình học tập và thực tập như đảm nhận các công việc biên tập, viết Blog.

Cách viết hồ sơ xin việc ngành công nghiệp thời trang

7. Tập trung vào những thành tựu của bạn

Hầu hết mọi người điền vào phần kinh nghiệm làm việc của họ với các kỹ năng họ đã đạt được, nhưng họ nên tập trung vào các kinh nghiệm tổ chức các chương trình khuyến mãi, tăng hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp. Sử dụng các con số cụ thể, tên dự án và thời gian để hỗ trợ trải nghiệm của bạn.

– Nếu có thể, hãy liệt kê các thành tích thể hiện kỹ năng và tài lãnh đạo vượt qua các công việc khó khăn

Ví dụ: “Đưa ra sáng kiến tiếp thị trên Facebook giúp tăng doanh thu thêm 43%”. Thành tựu này cho thấy rằng bạn biết cách làm tiếp thị truyền thông xã hội, nhưng cũng cho thấy bạn đã chứng tỏ giá trị của bạn cho công ty.

8. Chèn động từ hành động vào đầu mỗi thành tựu trong công việc của bạn

Động từ hoạt động mang tính mô tả hơn “được”, “được tạo” hoặc “đã có”. Sau đây là một số động từ tuyệt vời để sử dụng trong hồ sơ xin việc ngành thời trang:

– Hợp đồng, phát triển, thực hiện, cải tiến, giám sát, sản xuất, mua, vận hành, chuẩn bị, sắp xếp, thương lượng, thúc đẩy, điều chỉnh, phê chuẩn, hệ thống hóa, tổ chức, giải quyết, vận hành, đào tạo, thiết kế, minh họa, kế hoạch, có nguồn gốc, định hình, nghiên cứu , ngân sách, đánh giá, đại diện, xúc tiến, viết, thành lập, trưng cầu và sửa đổi.

9. Liệt kê các tổ chức chuyên nghiệp bạn tham gia ở cuối hồ sơ xin việc

Nếu bạn là thành viên của bất kỳ tổ chức thời trang chuyên nghiệp nào hoặc bạn đã tạo trang web thời trang của riêng mình, hãy đặt trang này ở dưới phần dưới phần giáo dục của bạn. Nó phải ngắn gọn, đặt tên cho tổ chức và sự tham gia của bạn.

– Ví dụ: “www.thefashionpassion.com, Người sáng lập 2005” hoặc “Hội đồng nhà thiết kế thời trang của Hoa Kỳ, Thành viên kể từ năm 2008.”

10. Giảm sơ yếu lý lịch của bạn xuống 1 trang

Khi thông tin của bạn nằm trên trang, hãy chỉnh sửa thông tin đó. Tìm các từ không liên quan hoặc giải thích công việc có thể được cô đặc.

– Đảm bảo sử dụng phông chữ chuyên nghiệp phổ biến, chẳng hạn như Times New Roman và phông chữ không nhỏ hơn 11 điểm. Người quản lý tuyển dụng có thể ở độ tuổi 20 hoặc 60 tuổi và bạn muốn mọi người có thể đọc phông chữ của bạn.

11. Kiểm tra sơ yếu lý lịch của bạn nhiều lần

Nếu có thể, yêu cầu người khác kiểm tra hoặc chỉnh sửa nó, bởi vì họ có thể tìm thấy những thứ mà bạn không thấy. Tất cả thông tin định dạng, chính tả và thông tin liên hệ phải được xem xét chính xác.

12. In sơ yếu lý lịch của bạn trên giấy chất lượng

Giữ một bản online, nhưng luôn luôn in ra một vài bản sao để có trong tay.

Chúc bạn thành công

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob