iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn của bạn để bổ sung Resume của bạn

Hầu hết chúng ta sống hai cuộc đời. Một cuộc sống diễn ra trong thế giới thực, nơi chúng ta di chuyển từ nơi này sang nơi khác, gặp và giao lưu với những người khác trên đường đi. Tương tác và giao tiếp trong thời gian thực.

Một cuộc sống khác là trực tuyến. Ở đây chúng ta tạo ra một phiên bản kỹ thuật số của chính mình với các cấu hình trực tuyến, với các hình ảnh, bài đăng, v.v.

Đôi khi chúng ta tương tác với những người khác thông qua các mạng xã hội và dịch vụ messenger. Và chỉ cần một vài tìm kiếm nhỏ, bạn sẽ tìm và tương tác với rất nhiều người khác thông qua MXH.

Vậy bạn nên tận dụng MXH cho quá trình tìm việc làm như thế nào? Vâng, điều bạn nên xem xét là hãy tận dụng chúng vì chắc chắn các nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng tìm thấy bạn thông qua các trang MXH.

Hồ sơ trực tuyến của bạn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm việc làm những cũng có thể khiến bạn mất cơ hội xin việc ở một nơi nào đó. Đặc biệt là MXH Facebook, vì những hình ảnh tiêu cực hoặc những status không hay có thể ảnh hưởng đến quá trình tìm việc của bạn.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng MXH LinkedIN để góp phần nâng cao cơ hội tìm việc làm của bản thân. Nếu bạn biết cách sử dụng LinkedIn thì đây là lợi thế rất lớn cho bạn trong quá trình chuẩn bị Resume tìm việc làm. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tận dụng tối đa hồ sơ trên LinkedIn của bạn.

Cách tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn của bạn để bổ sung Resume của bạn

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến:

– Tại sao hồ sơ LinkedIn của bạn không thay thế cho CV xin việc của bạn .

– Cách sử dụng LinkedIn để bổ sung hồ sơ của bạn.

– Các phương pháp hay nhất để thiết lập hồ sơ LinkedIn của bạn .

LinkedIn Profile ≠ Resume

Một vài năm trước đây, LinkedIn đã ngừng dịch vụ xây dựng sơ yếu lý lịch của mình. Thay vào đó, bây giờ bạn có tùy chọn xuất hồ sơ LinkedIn sang PDF hoặc chia sẻ nó với một liên kết. Điều này có vẻ giống như một phím tắt hấp dẫn để tạo Resume của bạn.

Chỉ với những bước rất đơn giản và hiệu quả, đó là điều đặc biệt mà CV Tool công cụ tạo CV xin việc của IconicJob làm được giúp bạn tạo CV xin viêc tuyệt vời. Nhưng dễ dàng không phải lúc nào cũng có hiệu quả. Và đó là vấn đề khi xuất hoặc chia sẻ sơ yếu lý lịch của bạn trực tiếp từ LinkedIn.

Một bản CV xin việc, hoặc Resume tốt hiệu quả cần phải được tùy chỉnh cho phù hợp với các cơ hội việc làm cụ thể. Trọng tâm của bạn khi ứng tuyển cho một công việc nên được liệt kê kỹ càng hơn để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng kỹ năng và kinh nghiệm của bạn phù hợp với yêu cầu công việc.

Trừ khi bạn có kế hoạch cập nhật nội dung hồ sơ LinkedIn của mình cho mọi công việc mà bạn đăng ký, nếu không nội dung bạn xuất sẽ không phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Bạn sẽ gửi cho nhà tuyển dụng một danh sách dài các trách nhiệm và kinh nghiệm trong quá khứ có thể có hoặc không liên quan đến vị trí tiềm năng.

Cách sử dụng LinkedIn Profile của bạn để bổ sung cho Resume hoặc CV xin việc của bạn

Một chiến lược tốt hơn chỉ đơn giản là sử dụng hồ sơ LinkedIn của bạn như là một sơ yếu lý lịch là sử dụng nó như là điểm khởi đầu cho một sơ yếu lý lịch cụ thể, tùy chỉnh vị trí.

Một trong những thứ tuyệt vời của LinkedIn là bạn có không gian vô hạn để liệt kê tất cả những điều tuyệt vời bạn đã thực hiện các công việc và kinh nghiệm trong quá khứ, cùng với các kỹ năng và thành tích khác.

Lời khuyên của chúng tôi là tận dụng lợi thế của không gian này, đặc biệt là vì bạn không thể liệt kê quá dài dòng trong CV xin việc hoặc Resume của bạn.

Hãy thiết lâp Profile LinkedIn của bạn trở thành nơi PR cho chính bản thân bạn với đầy đủ các kỹ năng và trình độ chuyên môn của bạn.

Sau đó, khi bạn ứng tuyển một công việc cụ thể, bạn có thể tập trung những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho công việc đang ứng tuyển lai với nhau. Tất nhiên, bạn có thể điều chỉnh nếu cần thiết.

Một khi bạn tạo CV xin việc hoặc Resume, hãy nhớ rằng nên liệt kê liên kết đến Profile LinkedIn của bạn. Bằng cách đó, nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu và biết nhiều thông tin tốt về bạn hơn.

Tạo CV xin việc Online

 

Các phương pháp hay nhất để thiết lập Profile LinkedIn của bạn

Trước khi bạn bắt đầu hướng người sử dụng lao động tiềm năng đến trang LinkedIn của bạn, có hai bước bạn nên thực hiện.

A) Làm Profile LinkedIn dễ dàng được tìm thấy

Giống như hầu hết các trang web truyền thông xã hội khác, LinkedIn có nhiều tùy chọn riêng tư và khả năng hiển thị khác nhau. Khi bạn vào trang hồ sơ LinkedIn của bạn, ở góc trên cùng bên phải, bạn sẽ tìm thấy một nút có tên “Chỉnh sửa hồ sơ công khai & URL”.

Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn để chọn những thành phần nào trong tiểu sử của bạn có thể được xem bởi ai, bao gồm địa chỉ liên hệ LinkedIn của bạn, các thành viên khác trên LinkedIn hoặc công chúng có thể xem tiểu sử của bạn thông qua tìm kiếm của Google.

Ở đây bạn cũng có tùy chọn để tạo một URL ngắn, tùy chỉnh cho hồ sơ LinkedIn của bạn. Nó sẽ theo định dạng của www.linkedin.com/in/NAME. Bạn nên thay đổi điều này từ liên kết dài, mặc định.

Hãy cố gắng chọn nội dung ngắn gọn để các nhà tuyển dụng dễ nhớ và phù hợp khi được đưa vào hồ sơ hoặc các tài khoản truyền thông xã hội khác của bạn.

Tạo liên kết đến LinkedIn Profile của bạn bằng cách thêm liên kết Profile của bạn trên tài khoản xã hội cá nhân, blog hoặc các trang web khác sẽ cung cấp thêm nguồn cho các công ty và nhà tuyển dụng tìm hiểu nhiều thông tin về bạn.

B) Hoàn thiện nội dung LinkedIn Profile của bạn

Giả sử rằng mọi nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm LinkedIn Profile của bạn. Và do đó, đây là cơ hội để tận dụng LinkedIn Profile để nhà tuyển dụng chú ý và có ấn tượng với bạn.

Như đã đề cập, bạn có cơ hội trình bày nhiều nội dung hơn trên LinkedIn Profile của bạn hơn so với những điều được trình bày trong CV xin việc hoặc Resume của bạn. Vì vậy, bạn cũng có thể tận dụng đầy đủ và hoàn thành Profile thật ấn tượng với những kỹ năng thế mạnh của bản thân.

LinkedIn thậm chí sẽ cung cấp cho bạn lời nhắc về các khu vực không đầy đủ để giúp tăng cường hồ sơ của bạn.

Đối với những cân nhắc nội dung cụ thể, dưới đây là một số gợi ý để cải thiện hồ sơ LinkedIn của bạn để nó hỗ trợ tìm kiếm công việc của bạn:

1) Ảnh LinkedIn

Vâng, nó giúp bạn có thể chèn ảnh cá nhân. Chọn một bức ảnh chuyên nghiệp phù hợp cho các nhà tuyển dụng xem. Và hình ảnh này nên khớp với ảnh trong CV xin việc hoặc Resume của bạn, nếu có.

2) Tiêu đề LinkedIn

Khi bạn truy cập vào chỉnh sửa tiểu sử của mình, ngay bên dưới tên của bạn, bạn có tùy chọn để chọn dòng tiêu đề. Đây là những gì sẽ xuất hiện trên các tìm kiếm của Google nếu một nhà tuyển dụng cố tìm kiếm tên của bạn.

Cài đặt mặc định là để dòng tiêu đề hiển thị vị trí công việc hiện tại của bạn, nhưng bạn có thể thay đổi điều này thành một cái gì đó thuyết phục hơn hoặc phản ánh nhiều hơn cho công việc của bạn.

Ví dụ, nếu bạn là một kỹ sư giàu kinh nghiệm, thay vì chức danh công việc hiện tại của bạn, bạn có thể muốn sử dụng một cái gì đó như “Kỹ sư chuyên nghiệp và với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tái tạo “.

3) Tóm tắt LinkedIn

Phần tóm tắt là cơ hội của bạn để cung cấp cho mọi người biết được triết lý sống, hoặc mục tiêu bạn đang hướng đến.

Không giống như tóm tắt sơ yếu lý lịch, tóm tắt LinkedIn dài hơn và cho phép bạn tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ của chính mình với nhiều từ hơn.

Bạn vẫn nên súc tích với bản tóm tắt của mình vì mục tiêu của bạn là thuyết phục và đáng nhớ.

Hãy chắc chắn sử dụng các từ khóa có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Điều này thể hiện chuyên môn của bạn, nhưng nó cũng có giá trị cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp bạn dễ dàng được tìm thấy trên công cụ tìm kiếm.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob