iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách tìm việc làm nhanh (chỉ trong 2 tuần hoặc ít hơn)

Tìm kiếm một công việc có thể là một trong những nhiệm vụ khó khăn, tốn nhiều thời gian và dễ khiến bạn thất vọng nhất mà bạn phải thự hiện.

Để tìm được việc làm, bạn phải chuẩn bị các CV xin việc, gửi email hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng mỗi ngày nhưng không mang lại nhiều kết quả như mong muốn, và bạn vẫn chưa tìm được việc làm điều này sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản.

Sau đây là những lời khuyên giúp bạn dễ dàng tìm việc nhanh chóng và tiết kiệm thời gian và công sức. Hy vọng rằng nó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và những chuỗi ngày chán nản do thất nghiệp gây ra.

1. Trung tâm giới thiệu việc làm

Trung tâm giới thiệu việc làm sẽ là nơi giúp bạn dễ dàng tìm kiếm một công việc nhanh chóng phù hợp. Tại đây trung tâm giới thiệu việc làm sẽ tiếp nhận được rất nhiều yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp địa phương, họ nắm bắt được các vị trí công việc lĩnh vực nào đang cần người. Do vậy bạn dễ dàng được giới thiệu việc làm, quá trình đăng ký và phỏng vấn cũng sẽ nhanh hơn và nếu năng lực đáp ứng yêu cầu công việc bạn sẽ được gọi đi làm vào ngày hôm sau.

Để tìm kiếm việc làm nhanh chóng, ứng viên nên tìm đến các trung tâm giới thiệu việc làm tại địa phương, đây là nơi bạn sẽ biết được các nhu cầu tuyển người của các nhà tuyển dụng và là cơ hội để ứng viên tìm được việc làm trong thời gian ngắn.

Cách tìm việc làm nhanh (chỉ trong 2 tuần hoặc ít hơn)

2. Hãy chủ động đi tìm việc làm

Hiện nay, công nghệ mạng Internet phát triển rất mạnh mẽ, do vậy bạn dễ dàng tìm thấy những việc làm đang được tuyển dụng trên các trang tuyển dụng việc làm trực tuyến như iconicJob.vn, vietnamworks.com… hoặc ngay cả những doanh nghiệp cũng có những kênh truyền thông riêng, các website riêng của doanh nghiệp và họ đăng tuyển nhân sự ở trên đó.

Khi truy cập vào các trang web tuyển dụng này bạn chỉ mất vài phút thậm chí vài giây để tìm được việc làm đang dược tuyển dụng mà bạn mong muốn. Lý do bạn dễ dàng tìm được việc làm mà không mất nhiều thời gian vì trên các trang web tuyển dụng này có đến hàng ngàn công việc đang được tuyển dụng mỗi ngày.

Sau khi tìm được vị trí việc làm như mong muốn bạn có thể ứng tuyển Online nhanh chóng bằng cách gửi CV ngay trên trang tuyển dụng này. Và sẽ nhanh thôi bạn sẽ nhận được cuộc gọi hẹn phỏng vấn từ nhà tuyển dụng.

Một trong những cách giúp tìm việc làm nhanh là hãy chủ động tìm kiếm các công việc điều này giúp bạn tiết kiếm được rất nhiều thời gian và không phải chịu cảnh thất nghiệp trọng thời gian dài.

Ngoài ra, bạn có thể chủ động tìm kiếm việc làm trên các website của doanh nghiệp, chủ động tìm đến doanh nghiệp nộp hồ sơ và cho họ biết những kinh nghiệm mà bạn có phù hợp với công việc mà doanh nghiệp đang tuyển dụng. Và đương nhiên, nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng rất tốt với những ứng viên tìm việc làm có tinh thần cầu tiến và chủ động như vậy.

Để có thể thực hiện được điều này bạn phải mạnh dạng và tự tin để có thể tìm đến các doanh nghiệp và cho họ biết bạn giỏi như thế nào.

3. Tận dụng mạng xã hội một cách hiệu quả

Hiện nay, mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Do vậy, đây là một công cụ hữu ích giúp bạn thể hiện cá tính, giới thiệu kinh nghiệm làm việc của bản thân và được nhiều người biết đến như Facebook, LinkedIn.com, Youtube.com, tweet … Và đây là cách giúp bạn dễ dàng tìm kiếm việc làm .

Tìm kiếm việc làm nhanh như mong muốn trong thời gian ngắn là nhiệm vụ khó khăn. Hy vọng với những chia sẽ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được việc làm tiết kiệm được nhiều thời gian trong quá trình tìm việc và có được thu nhập với những khoản tiền lương cao trong tương lai. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: Làm thế nào để có được một công việc nhanh

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob