iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách thúc đẩy tinh thần làm việc của mọi người trong Team

Bạn bỗng dưng nhận ra không khí làm việc thường ngày bỗng dưng bị chùng xuống? Mọi người trong nhóm bắt đầu có dấu hiệu đùn đẩy trách nhiệm khi làm việc nhiều hơn? Nếu đã bắt đầu có những suy nghĩ băn khoăn về các vấn đề trên thì đây chắc chắn là lúc bạn cần xem lại và vận dụng khả năng của mình để cố gắng thúc đẩy tinh thần làm việc của mọi người xung quanh. Sau đây là những cách để thúc đẩy được tinh thần làm việc của mọi người trong team, hãy xem qua nhé!

1. Một tập thể giỏi là một tập thể biết được rằng họ tốt ở đâu, sai chỗ nào

Mỗi ngày bận rộn trôi qua chẳng mấy chốc mà kéo dài thành một tháng, một năm, điều đó khiến cho đôi khi chúng ta thường quên dừng chân, nhìn nhận lại và khen thưởng, khích lệ những thành công nhỏ của mọi người trong team. Điều đó thể hiện được rằng, khích lệ những người đồng nghiệp cấp dưới là một việc làm không thể bỏ sót. Đồng thời hãy khen ngợi những cá nhân tiêu biểu trước mặt mọi người để lấy đó làm một hình mẫu để tất cả cùng cố gắng. Ngoài ra hãy tạo nhiều cơ hội hơn để các thành viên trong nhóm có thể có khả năng thể hiện mình.

2. Tự đặt ra những mục tiêu nhỏ dành cho những người trong nhóm

Những mục tiêu như: khen thưởng những ai đi làm đầy đủ, vượt kpi tháng,… tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại là một cách rất hữu hiệu để “boost” tinh thần làm việc của mọi người. Hoặc để tăng thêm tinh thần đoàn kết, tăng sự kết nối giữa mọi người bạn có thể đặt ra những mục tiêu mang tính chất chung, nhiều người có thể cùng làm được.

3. Tôn trọng thời gian của người khác

Bạn không thể muốn những thành viên trong nhóm của mình đi làm đúng giờ, thậm chí là overtime khi bạn không hề tôn trọng thời gian cá nhân của họ. Hãy thông báo trước ít nhất là một ngày nếu như bạn muốn mọi người có thể làm thêm giờ hoặc là đi làm sớm hơn. Thời gian của một người bao gồm: thời gian đi làm và thời gian riêng tư phục vụ các mối quan hệ bên ngoài, thế nên sự sắp xếp cho cân bằng là rất cần thiết. Hãy lưu ý việc này nếu như bạn không muốn vô tình tạo nên một không khí căng thẳng khi làm việc nhé!

4. Để mọi người được tự do góp ý, tự do sáng tạo

Đôi khi đứng ở vị trí một người dẫn đầu quá lâu có thể làm bạn quên mất đi rằng hướng dẫn dắt không phải xuất phát 100% từ người leader, mà còn là phụ thuộc vào trí tuệ, ý kiến của những người trong team. Mỗi vài tuần, hãy tổ chức một cuộc họp mang tính chất chia sẻ, đây sẽ là nơi mà mọi người có thể nói ra được những thứ mà họ đã khám phá trong các tuần làm việc vừa qua. Đôi khi không chỉ dừng lại ở chuyên môn làm việc, mọi người còn có thể góp ý cũng như chia sẻ tất cả những thứ liên quan đến những kỹ năng mềm, những tips trong cuộc sống hằng ngày. Việc này không những giúp cho mọi người có thêm những kiến thức mới mà còn làm cho không khí sẽ trở nên thư giãn hơn.

5. Hãy đối xử tốt và thân thiện với những nhân viên mới

Đối với những người bởi đi làm thì chắc chắn việc giao tiếp sẽ bị hạn chế vì họ thường sẽ thấy ngại.Và đôi khi đứng trước một người đồng nghiệp mới, những thành viên cũ cũng sẽ cảm thấy e dè, lạ lẫm. Là một người Leader, chắc chắn bạn sẽ đảm nhiệm phần kết nối giữa mọi người với nhau. Có rất nhiều cách để làm việc này, tuy nhiên, cách đơn giản nhất đó chính là hãy thử phát cho mỗi người một tờ giấy chẳng hạn, sau đó mỗi người tự ghi tên, sở thích, tính tình sau đó trao đổi cho một người bất kỳ ở trong nhóm. Điều này không những giúp cho nhân viên mới có thể làm quen với môi trường mà bạn còn tạo cơ hội cho tất cả mọi người có thể tìm hiểu nhau nhiều hơn nữa đấy.

6. Luôn âm thầm tạo bất ngờ cho nhân viên của bạn là một ý hay

Nếu đặt trường hợp bạn là một nhân viên cấp dưới, sau một tuần làm việc mệt mỏi vì phải làm overtime, chắc chắn rằng bạn sẽ rất bất ngờ nếu như nhận được một món quà nhỏ đến từ sếp của mình kèm theo đó là một lá thư khích lệ. Ngoài ra nếu thoải mái hơn, bạn hoàn toàn có thể phối hợp cùng những nhân viên khác là một sinh nhật bí mật dành cho thành viên của mình. Càng tạo cơ hội cho mọi người cùng nhau là một thứ gì đấy vừa tăng độ đoàn kết lại vừa thể hiện được bạn là một người sếp tâm lý, quan tâm đến nhân viên của mình.

Bạn thấy đấy làm sếp đôi khi thật sự không dễ dàng một tí nào, bạn phải vừa lo cho đảm bảo tiến độ công việc, vừa phải quan tâm đến cảm nhận của những người cấp dưới. Hy vọng rằng những bí kíp vừa rồi sẽ giúp cho bạn ghi điểm được phần nào hình ảnh của mình trong mắt mọi người. cũng như tạo được cho không khí làm việc mỗi ngày trở nên phấn chấn hơn, nhiều động lực hơn. Chúc bạn thành công!

---------------------------
Mọi thông tin liên hệ:

iconicJob Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob