iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách tạo CV xin việc vị trí trong ngành ngân hàng

Lĩnh vực ngân hàng bao gồm các công việc liên quan đến nhiều nhiệm vụ như quản lý tài chính, bán sản phẩm ngân hàng, đối chiếu tài khoản ngân hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng hiệu quả. Những nhiệm vụ này không dễ thực hiện và đó là lý do tại sao nó đòi hỏi các ứng viên có nhiều kiến thức chuyên môn, những người có thể thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. Bạn cũng nên biết rằng sự cạnh tranh giữa các ứng viên trong lĩnh vực này rất khốc liệt. Như vậy, bạn sẽ cần một bản CV xin việc thật chuyên nghiệp như một công cụ để thể hiện các kỹ năng và kiến thức của bạn theo cách tốt nhất có thể. Nếu bạn đang tìm việc làm, làm nổi bật kinh nghiệm và học vấn có liên quan trong hồ sơ ngân hàng của bạn chắc chắn sẽ khiến bạn nổi bật so với các ứng viên khác và do đó, sẽ thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng một cách dễ dàng.

Soạn thảo một CV xin việc trong ngành ngân hàng hiệu quả làm nổi bật chuyên môn, kỹ năng và thành tích của bạn có thể là thách thức đối với nhiều người. Nhưng với sự trợ giúp sau đây, bạn sẽ hiểu rõ về định dạng với các ý tưởng viết tốt nhất cho CV xin việc của bạn.

I. Chọn định dạng mẫu CV xin việc tốt nhất

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc viết sơ yếu lý lịch là chọn định dạng phù hợp để trình bày thông tin của bạn một cách súc tích và làm cho nhà tuyển dụng hiểu rõ về nó. Luôn luôn xem xét sử dụng các định dạng tiêu chuẩn để phác thảo một sơ yếu lý lịch ngân hàng chuyên nghiệp để làm cho nó trông đơn giản nhưng hiệu quả. Nói chung, có ba loại định dạng sơ yếu lý lịch – theo thời gian, chức năng và kết hợp. Hình thức thời gian được sử dụng rộng rãi liệt kê lịch sử công việc của bạn và các chi tiết học vấn theo thứ tự thời gian đảo ngược với thứ tự gần đây nhất ở trên cùng. Bạn cũng có thể sử dụng sơ yếu lý lịch chức năng nếu bạn có khoảng cách thời gian nghề nghiệp đáng kể hoặc là một người thay đổi nghề nghiệp. Định dạng này giúp tập trung nhiều hơn vào các kỹ năng và khả năng hơn là kinh nghiệm. Định dạng sơ yếu lý lịch kết hợp, là kết hợp tốt nhất của cả hai sơ yếu lý lịch trên. Nó làm nổi bật sự tiến bộ nghề nghiệp cùng với bộ kỹ năng liên quan.

II. Bắt đầu với Tên và thông tin liên hệ

Tên và chi tiết liên lạc của bạn bao gồm địa chỉ nhà, số liên lạc và địa chỉ email nên được viết trên đầu của sơ yếu lý lịch. Bắt đầu viết sơ yếu lý lịch của bạn bằng cách làm nổi bật tên của bạn bằng chữ in hoa và chữ in hoa để dễ nhận thấy hơn. Ngay bên dưới tên của bạn, thêm chi tiết liên lạc. Bạn có thể căn chỉnh phần ‘chi tiết cá nhân’ ở bên trái, giữa hoặc phải.

Cách tạo CV xin việc ngành ngân hàng

III. Mô tả tóm tắt nghề nghiệp của bạn

Tóm tắt nghề nghiệp là làm nổi bật các kỹ năng và thành tích có liên quan của bạn với kinh nghiệm để nó thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Bao gồm những thông tin phù hợp với mô tả công việc bạn đang ứng tuyển cho nha tuyển dụng thấy được bạn là ứng viên phù hợp với vị trí này. Nếu bạn là một người mới, thì phần mô tả tóm tắt nghề nghiệp đề cập bạn nên đề cập đến mục tiêu nghề nghiệp của bạn, bao gồm cả những điều mong muốn đạt được để đóng góp giá trị cho công ty.

Ví dụ:

Đã đảm nhận vị trí Trợ lý Giám đốc Ngân hàng với kỹ năng lãnh đạo tốt và 6 năm kinh nghiệm để hoàn thành các mục tiêu tại các chi nhánh. Định hướng khách hàng một cách chuyên nghiệp với kinh nghiệm trong việc đạt được mục tiêu bán hàng, lợi nhuận dự kiến, duy trì khách hàng và cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Có khả năng lãnh đạo và điều phối các nhân viên để hoàn thành các nhiệm vụ hàng ngày và kỹ năng giao tiếp tuyệt vời để xây dựng các mối quan hệ làm việc lâu dài.

IV. Thêm các kỹ năng liên quan

Thông thường các nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm phần kinh nghiệm làm việc trước tiên, nhưng khi nói đến sơ yếu lý lịch của các ứng cử viên hoặc người thay đổi nghề nghiệp, kỹ năng là những gì họ tìm kiếm. Sử dụng tóm tắt phần kỹ năng để trình bày các kỹ năng của bạn nổi bật và bằng cách sử dụng các từ khóa phù hợp với lĩnh vực ngân hàng và với mô tả công việc được đề cập bởi nhà tuyển dụng. Hầu hết các kỹ năng quan trọng mà nhà tuyển dụng tiềm năng ưa thích trong sơ yếu lý lịch của bạn là giao tiếp hiệu quả và giao tiếp cá nhân, lãnh đạo và dịch vụ khách hàng, tổ chức, quản lý, kỹ thuật, số, giải quyết vấn đề, phân tích và soạn thảo báo cáo.

V. Làm nổi bật kinh nghiệm với những thành tựu

Làm nổi bật kinh nghiệm làm việc có liên quan mà không có thành tích chỉ trông giống như một mô tả công việc. Vì vậy, cùng với vai trò và trách nhiệm từ các công việc trước đây của bạn, bạn cũng nên liệt kê những thành tích sẽ thể hiện uy tín của bạn. Liệt kê phần này theo thứ tự thời gian đảo ngược và đề cập đến tên của nhà tuyển dụng, địa điểm, khoảng thời gian bạn làm việc trong các tổ chức đó, sau đó mô tả trách nhiệm và thành tích chính của bạn trong các viên đạn. Ví dụ: Vượt quá 15% mục tiêu bán hàng trong 3 tháng.

V. Làm nổi bật kinh nghiệm với những thành tựu

Làm nổi bật kinh nghiệm làm việc có liên quan mà không có thành tích chỉ trông giống như một mô tả công việc. Vì vậy, cùng với vai trò và trách nhiệm từ các công việc trước đây của bạn, bạn cũng nên liệt kê những thành tích sẽ thể hiện uy tín của bạn. Liệt kê phần này theo thứ tự thời gian đảo ngược và đề cập đến tên của nhà tuyển dụng, địa điểm, khoảng thời gian bạn làm việc trong các tổ chức đó, sau đó mô tả trách nhiệm và thành tích chính của bạn trong các viên đạn. Ví dụ: Vượt quá 15% mục tiêu bán hàng trong 3 tháng.

VI. Chuyển sang phần giáo dục và đào tạo

Chi tiết về giáo dục và chứng nhận là một phần rất quan trọng trong sơ yếu lý lịch dành cho sinh viên mới ra trường hoặc ứng viên mới vào trường chủ yếu là vì họ có ít hoặc không có kinh nghiệm. Liệt kê chi tiết học vấn của bạn theo thứ tự thời gian đảo ngược và bao gồm tên bằng cấp với tên của tổ chức, năm thi đỗ và điểm trung bình (tùy chọn). Yêu cầu giáo dục cho các công việc ngân hàng chủ yếu là bằng cấp về các lĩnh vực liên quan đến tài chính hoặc kinh doanh.

VII. Người giới thiệu

Bạn chỉ nên đặt phần tham chiếu trong hồ sơ ngân hàng của mình nếu được nhà tuyển dụng yêu cầu. Nếu đúng như vậy, thì hãy đề cập đến tên của người có chức danh, số điện thoại và id email của người đó.

Bạn cũng nên chú ý đến định dạng. Đảm bảo rằng có sự thống nhất về kích thước phông chữ. Bạn có thể định dạng tên của bạn với kích thước lớn hơn so với phần còn lại của nội dung. Ngoài ra, sử dụng gạch chân, in đậm, in nghiêng một cách phù hợp. Cuối cùng, hãy đọc lại sơ yếu lý lịch của bạn 2-3 lần trước khi gửi để tránh mọi lỗi ngữ pháp và đánh máy.

Bạn có thể Tạo CV online với nhiều mẫu CV đẹp tại đây

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob