iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách để trở thành doanh nhân với 20 bước đơn giản

Trở thành một doanh nhân nghe có vẻ như đó là một giấc mơ tuyệt vời. Bạn không còn bị ai đó đốc thúc, bạn có thể tự thiết lập lịch trình làm việc của riêng bạn và hoàn thành nó một cách tốt nhất? Và bạn có thể giữ lại tất cả các lợi nhuận đạt được cho riêng mình.

Mặc dù tất cả những điều đó nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng để có thể đạt được những điều đó bạn phải trải qua rất nhiều khó khăn. Bạn có thể kết thúc ngày làm việc dài và dành toàn bộ tiền tiết kiệm cả đời cho ý tưởng của mình để cố gắng biến nó thành hiện thực như các doanh nhân khác.

Để giúp bạn thấy trước mọi rào cản và trở thành một doanh nhân thành đạt, chúng tôi đã liệt kê một số mẹo hàng đầu để bạn làm theo dưới đây.

1. Lập kế hoạch kinh doanh của bạn

Trước khi bạn bắt đầu tạo ra bất kỳ doanh nghiệp nào, bạn cần chắc chắn rằng bạn có một kế hoạch kinh doanh chu đáo. Điều này sẽ bao gồm các mục tiêu, chiến lược và số liệu tài chính của bạn, mà các nhà đầu tư tiềm năng sẽ đề cập đến khi đo lường triển vọng của doanh nghiệp.

Bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn có một ý tưởng sẽ giải quyết vấn đề cho người tiêu dùng của bạn, cho dù đó là một dịch vụ hay sản phẩm sẽ khiến mọi người sống dễ dàng hơn một chút.

Cách để trở thành doanh nhân với 20 bước đơn giản

2. Thực hiện các nghiên cứu thị trường

Tất nhiên, doanh nghiệp của bạn sẽ không làm mọi người trên thế giới quan tâm, đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để tiến hành nghiên cứu thị trường trên thị trường mục tiêu của bạn. Trước tiên, bạn phải thiết lập nếu có nhu cầu cho sản phẩm của mình và nếu có bất kỳ cải tiến nào cần được thực hiện trước khi bạn khởi động doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn không chắc chắn người tiêu dùng của mình sẽ là ai, thì điều quan trọng là bạn phải dừng những gì bạn đang làm và xác định thông tin này càng sớm càng tốt. Hãy suy nghĩ về khách hàng của bạn là ai, nếu họ sẽ cần dịch vụ của bạn hàng ngày hoặc nếu đó là một thứ gì đó mà nhiều người có thể sống mà không có. Điều này sẽ giúp bạn xác định xem nó có phải là một ý tưởng tốt để theo đuổi không.

3. Tài chính cho doanh nghiệp của bạn

Để khởi động một doanh nghiệp thành công, bạn cần một khoản tiền lớn phía sau bạn. Nếu bạn có tiền tiết kiệm cá nhân để sử dụng, thì thật tuyệt. Nhưng hầu hết các doanh nhân khao khát thường không có được sự hỗ trợ tài chính mà họ cần.

Đây là nơi bạn cần hiểu các lựa chọn của bạn. Bạn có thể tìm kiếm các nhà đầu tư để bơm tiền vào doanh nghiệp của bạn để có phần trăm lợi nhuận hoặc bạn có thể nhận được một khoản vay khởi nghiệp từ ngân hàng. (Khi xem xét tùy chọn thứ hai, hãy chú ý đến lãi suất để đảm bảo bạn có thể đủ khả năng trả nợ.)

Nếu bạn đang tìm kiếm các nhà đầu tư tài chính, bạn cần đảm bảo rằng các dự đoán của bạn là thực tế. Nếu bạn có thể giả định rằng bạn sẽ kiếm được 2 triệu đô la lợi nhuận ròng trong một năm, thì bạn có thể rất tham vọng và mong muốn mãnh liệt đạt được mục tiêu đề ra.

4. Tạo một hồ sơ công ty

Nếu bạn có kế hoạch thành lập thương hiệu, bạn cần chắc chắn rằng bạn có một hồ sơ công ty mạnh mẽ cho người tiêu dùng và nhà đầu tư biết câu chuyện của bạn là gì, tại sao bạn lại độc đáo và cách bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề hoặc tận hưởng dịch vụ.

Tùy thuộc vào việc sử dụng hồ sơ này, bạn sẽ cần phải đảm bảo nó được viết theo cách thu hút độc giả của bạn. Ví dụ: nếu bạn sử dụng hồ sơ công ty để kể một câu chuyện trên trang web của mình, bạn sẽ làm cho nó trở nên ngột ngạt với các sự kiện và số liệu. Tuy nhiên, nếu đây là một khoản đầu tư, bạn sẽ cần bao gồm số liệu thống kê, giải thưởng, thành tích và các dự đoán trong tương lai.

5. Tiếp thị thương hiệu của bạn

Một chiến lược tiếp thị tốt có thể làm cho thương hiệu của bạn, trong khi không có chiến lược nào có thể làm hỏng doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, khi bạn nghĩ về Giáng sinh, bạn có thể nghĩ về Coca-Cola hoặc John Lewis. Và điều đó bởi vì họ đã tạo ra các quảng cáo truyền hình hấp dẫn trong nhiều năm để thu hút bạn vào các sản phẩm của họ.

Tương tự như vậy, khi nghĩ về thương hiệu của riêng bạn, hãy nghĩ đến các phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất. Nếu bạn nhắm mục tiêu millennials, chẳng hạn, bạn sẽ cần tập trung vào phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn đang tìm cách thu hút người về hưu, mặt khác, một bảng quảng cáo hoặc quảng cáo trên báo sẽ hiệu quả hơn.

6. Nhận ra rủi ro

Khi tự mình mạo hiểm, có rất nhiều rủi ro liên quan, bao gồm mức lương thấp hơn an toàn, rủi ro thất bại và rủi ro phát triển một loạt các vấn đề sức khỏe nếu bạn dành toàn bộ thời gian cho công việc kinh doanh.

Mặt khác, cũng có nhiều phần thưởng nếu doanh nghiệp của bạn bùng nổ. Nhưng trước khi bạn bỏ công việc hàng ngày và nhảy vào công việc kinh doanh, trước tiên bạn nên xác định những gì bạn có thể đủ khả năng để mất.

7. Đồng hành cùng đối tác

Để giảm thiểu rủi ro cá nhân của bạn, bạn nên thuyết phục một đối tác khác cùng tham gia công việc với bạn . Họ sẽ có thể tư vấn cho bạn, đưa ý kiến và góp công sức cùng bạn xây dựng công việc kinh doanh.

Hầu hết các công ty có được một đối tác trên tàu có kiến thức trong các lĩnh vực khác nhau. Ví dụ, thương hiệu bán lẻ Superdry có hai người đồng sáng lập là James Holder (một chuyên gia thiết kế) và Julian Dunkerton (người đến từ một nền tảng kinh doanh bán lẻ). Nhờ chuyên môn và kinh nghiệm với nhãn hiệu thời trang của riêng họ, doanh nghiệp đã phát triển từ một gian hàng thị trường duy nhất thành một thương hiệu được quốc tế công nhận.

Cách để trở thành doanh nhân với 20 bước đơn giản

8. Có phẩm chất đúng

Có một loạt các đặc điểm chính làm nên một doanh nhân giỏi. Thứ nhất, bạn cần phải độc lập và tự chủ, cũng như có thể tự mình đạt được những điều tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn là một người làm việc tốt hơn trong nhóm, thì tốt nhất bạn nên bám sát công việc của mình.

Hầu hết các doanh nhân cũng là người tiết kiệm, không phải là người tiêu sài; họ đã đến được nơi họ đang có ngày hôm nay bởi vì họ đã xoay sở để có được một số tiền kha khá phía sau họ và có thể tiết kiệm ngân sách hiệu quả khi tài trợ cho việc kinh doanh của họ.

9. Đầu tư vào giáo dục của bạn

Hầu hết mọi người cho rằng giáo dục là không cần thiết để bắt đầu kinh doanh. Nhưng điều đó sai sự thật!

Hãy nói rằng bạn muốn mở một thẩm mỹ viện. Để thực sự hiểu về doanh nghiệp, bạn sẽ cần chứng nhận thẩm mỹ ở mức tối thiểu. Một số kiến thức trong kinh doanh cũng sẽ thuận lợi để giúp bạn quản lý các chính sách và điều hành toàn bộ tổ chức.

Trước khi tự mình mạo hiểm, điều cần thiết là phải hiểu các môn học nào hoặc chương trình giáo dục nào sẽ hỗ trợ bạn trang bị những kiến thức cần thiết để xây dựng một doanh nghiệp thành công.

10. Xây dựng văn hóa công ty

Văn hóa công ty ngày nay quan trọng hơn bao giờ hết. Millennials đang nhìn xa hơn các khoản thanh toán và vào những lợi ích mà các công ty đang cung cấp. Ví dụ: Google đã xây dựng văn hóa công ty với các quán ăn sáng và ăn trưa miễn phí, giờ linh hoạt, phòng tập thể dục tại chỗ, phòng ngủ trưa, chăm sóc sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp miễn phí, làm cho nó trở thành một trong những nơi tốt nhất và đáng ghen tị nhất để làm việc.

Nếu bạn muốn được biết đến như một doanh nhân tuyệt vời, bạn cũng sẽ cần đầu tư vào nhân viên của mình và văn hóa của công ty. Xét cho cùng, truyền miệng là hình thức tiếp thị hiệu quả nhất.

11. Xây dựng mối quan hệ

Mối quan hệ là cần thiết để phát triển công ty của bạn. Bạn không bao giờ biết bạn có thể gặp ai trên hành trình kinh doanh của chính mình, trong khi ăn trưa hoặc tại một sự kiện kết nối thực tế. Hãy tận dụng những thời điểm này để có thể giao lưu kết nối với nhiều người, đây là cơ hội để bạn có thể có thêm nhiều cơ hội hợp tác và mở rộng công việc kinh doanh.

Bạn cũng có thể kết nối mạng trên LinkedIn bằng cách kết nối với các chuyên gia có cùng chí hướng và chia sẻ nội dung. Ai đó có thể thấy sự liên kết của bạn và tin tưởng hơn những gì bạn cung cấp!

12. Có kỹ năng phù hợp

Bất cứ ai cũng có thể cố gắng trở thành một doanh nhân, nhưng để trở thành một người giỏi, bạn cần có những kỹ năng phù hợp đằng sau bạn. Ví dụ, kỹ năng giao tiếp và trình bày tốt để nói rõ những gì bạn muốn nói, muốn truyền tải đến người nghe, đối tác hoặc nhân viên.

Hơn nữa, bạn sẽ cần các kỹ năng cứng có liên quan để đảm bảo bạn có kiến thức để thực hiện công việc kinh doanh của mình, bao gồm các kỹ năng kinh doanh và tài chính, kỹ năng CNTT và hiểu biết tốt về tiếp thị kỹ thuật số.

13. Giữ sức khỏe

Bạn có thể tự hỏi rằng sức khỏe có liên quan gì đến tinh thần kinh doanh, nhưng không có tâm trí và cơ thể khỏe mạnh, bạn có thể dễ dàng bị bệnh và không thể làm tốt công việc của mình.

Hầu hết các doanh nhân thành công kết hợp tập thể dục vào thói quen hàng ngày của họ, như Richard Branson, ví dụ, người chơi tennis và chạy bộ trước khi ngày làm việc của anh ấy bắt đầu. Tiếp theo, CEO của Cook Apple, Tim Cook, người thức dậy lúc 3:45 sáng để có một buổi tập thể dục trước khi đến văn phòng.

Cách để trở thành doanh nhân với 20 bước đơn giản

14. Thích nghi

Khả năng thích ứng thường được xác định là chìa khóa để thành công như một doanh nhân. Có thể thay đổi chiến lược, thực hiện các bước ngoặt mới và tìm ra giải pháp nhanh chóng là một phần không thể thiếu để phấn đấu thành công và giữ cho công ty tồn tại.

Là một doanh nhân, bạn cũng sẽ được yêu cầu xử lý những công việc bất ngờ có thể gặp phải mỗi ngày, những việc này thường hoàn toàn không đúng với những gì bạn đã lên kế hoạch. Nếu bạn có thể xử lý tốt các tình huống bất ngờ, bạn có thể đưa công ty vượt qua những giai đoạn khó khăn và phát triển lớn mạnh trong tương lai.

15. Có một hệ thống hỗ trợ tốt

Là một chủ doanh nghiệp rất căng thẳng vì chính lý do này; bạn cần một hệ thống hỗ trợ tốt xung quanh bạn để giúp bạn tỉnh táo và có căn cứ để đưa ra các quyết định. Bạn sẽ có thể tham khảo ý kiến với những người này và đánh giá ý kiến của họ.

16. Thử thách bản thân

Nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân thành công, bạn sẽ cần phải thử thách bản thân và di chuyển ra khỏi vùng an toàn của bạn theo thời gian. Lấy Mark Zuckerburg làm ví dụ; mặc dù anh đã đạt được thành công ngay lập tức với sự ra mắt của Facebook, anh vẫn tiếp tục thử thách bản thân bằng cách phát triển các khái niệm và tính năng mới.

Là một doanh nhân, bạn nên tiếp tục phát triển thương hiệu và sản phẩm của mình và nghĩ ra câu trả lời cho những vấn đề mới đang tiếp tục xuất hiện!

17. Đặt mục tiêu

Đặt mục tiêu trên cơ sở hàng ngày và dài hạn sẽ đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn luôn đi đúng hướng và đạt được những mục tiêu mà bạn đặt ra để bắt đầu. Nó cũng sẽ hỗ trợ đo lường thành công và xác định các vấn đề.

Hãy nói rằng đội ngũ sản xuất của bạn không đáp ứng được hạn ngạch; nó sẽ gợi ý rằng có một cái gì đó sai với quy trình và sẽ cần chú ý kỹ hơn để đảm bảo bạn làm cho đúng. Tuy nhiên, nếu bạn không có mục tiêu trong ngắn hạn và dài hạn, bạn sẽ không thể biết được con đường bạn đang đi có bị chệch hướng hay không.

18. Hiểu những ưu và nhược điểm

Có một danh sách lớn những ưu và nhược điểm của việc trở thành ông chủ của chính bạn. Những lợi thế rõ ràng là độc lập, nhận được lợi nhuận của doanh nghiệp của bạn và làm việc trên một cái gì đó mà bạn tin tưởng, cũng như cân bằng cuộc sống công việc tốt.

Những bất lợi bao gồm rủi ro thất bại và mất tất cả các khoản đầu tư của bạn, không nhận được tiền lương hàng tháng được đảm bảo, cũng như làm việc nhiều giờ hơn để có được kết quả mong muốn. Vì vậy, trước khi tự mình mạo hiểm, điều quan trọng là bạn phải lập danh sách các ưu và nhược điểm của công việc này.

19. Luôn tham vọng

Khi bạn bắt đầu, bạn sẽ sẵn sàng đối mặt với thử thách và phát triển. Tuy nhiên, sau vài năm kinh doanh, chủ sở hữu thường bị đánh bại và mất ý chí khi gặp khó khăn.

Tuy nhiên, cuộc chiến không từ bỏ và phấn đấu để thành công là thành phần hoàn hảo cho chiến thắng. Bạn không bao giờ nên chờ đợi ai đó sửa chữa các vấn đề của bạn; thay vào đó, hãy kiểm soát và chắc chắn rằng bạn sẽ đến nơi bạn muốn!

20. Sử dụng người thông minh

Mấu chốt cuối cùng của việc trở thành một doanh nhân là nhận ra điểm mạnh của bạn và nơi bạn cần giúp đỡ. Điều này đạt được bằng cách thuê đúng người có thể mang lại nhiều lợi ích cho công ty. Ví dụ, Richard Branson nổi tiếng vì thiếu kiến thức về tài chính, đó là lý do tại sao ông thuê kế toán thông minh để giám sát khía cạnh kinh doanh đó.

Với tư duy và đam mê đúng đắn, bạn có thể trở thành một doanh nhân thành đạt! Bạn chỉ cần nhớ làm theo các bước này và chuẩn bị cho một hành trình thú vị nhưng cũng đầy ghập gềnh trước mắt!

Bạn có bất cứ lời khuyên bổ sung cho các doanh nhân? Nếu vậy, hãy tham gia vào cuộc trò chuyện dưới đây để chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của bạn.

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob