iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Các thủ thuật nhỏ giúp viết CV xin việc cho kỹ sư

Tìm hiểu cách thiết kế CV xin việc của bạn để trở thành một công cụ PR cho bản thân trong quá trình tìm việc làm của bạn với những lời khuyên của những người đã có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành công nghiệp này.

Bạn có biết cách để có thể tạo được mẫu CV tiếng Việt của bạn trở thành một công cụ PR mạnh mẽ ? Trong khi các công việc kỹ thuật bao gồm một loạt các chuyên ngành khác nhau, cần có CV xin việc phù hợp với từng ngành để mang lại hiệu quả cho quá trình ứng tuyển.

I. Sau đây là 7 lời khuyên từ các chuyên gia, bạn cần ghi nhớ khi tạo CV xin việc

1. Thông tin chính xác

Độ chính xác là tối quan trọng khi nói đến các dự án kỹ thuật ở các lĩnh vực khác nhau. Do vậy, phải kiểm tra thật kỹ lưỡng, không có lỗi chính tả hay ngữ pháp, hoặc các thông tin đưa ra mới có thể đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

2. Ngắn gọn

Có tình trạng các kỹ sư liệt kê quá nhiều thông tin trong hồ sơ CV xin việc của họ, dẫn đến tình trạng quá tải thông tin trong hồ sơ xin việc của họ. Nhà tuyển dụng chỉ dành thời gian trung bình 30 giây để xem qua CV, do vậy, bạn cần phải trình bày thông tin thật ngắn gọn, đầy đủ.

3. Bỏ phần mục tiêu và thêm một bản tóm tắt

Theo các lời khuyên của chuyên gia thì không nên viết phần mục tiêu vào CV. Nó không chỉ chiếm không gian, mà còn có thể CV bị loại. Một số các nhà tuyển dụng có thể loại những ứng viên vì mục tiêu họ liệt kê không phù hợp với điều họ mong muốn ở vị trí đang tuyển. Nếu bạn biết được nhưng mong muốn của nhà tuyển dụng đối với ứng viên với vị trí đang tuyển thì có thể liệt kê. Nếu không, thì hãy bỏ nó đi.

Thay thế phần mục tiêu bằng một bản tóm tắt trình độ. Tóm tắt nghề nghiệp của bạn sẽ làm nổi bật trình độ kinh nghiệm trong công việc của bạn. Dưới đây, một bản tóm tắt ví dụ cho một kỹ sư cơ khí:

Kỹ sư cơ khí có kinh nghiệm quốc tế với 15 năm kinh nghiệm và nền tảng vững chắc về Kaizen, ISO và sản xuất ô tô. Các tiêu chuẩn bao gồm Six Sigma Black Belt, giấy phép Pro-E nâng cao và chứng nhận PMP.

4. Điều chỉnh CV xin việc phù hợp giúp tăng cơ hội việc làm

Khi chuẩn bị CV xin việc, ứng viên cần thêm các liên lạc cá nhân cần thiết trước khi gửi, đây là thông tin mà nhà tuyển dụng sẽ liên lạc với bạn khi cần.

Tùy chỉnh mỗi CV xin việc phù hợp với từng vị trí công việc và chuyên ngành kỹ thuật mà bạn muốn ứng tuyển. Ví dụ, nếu bạn thấy một công ty tuyển dụng vị trí kỹ sư dự án, hãy đưa tất cả kinh nghiệm quản lý dự án của bạn lên hàng đầu trong CV xin việc.

Xem thêm: Cách viết Mẫu CV xin việc ngành kế toán, kiểm toán

Các thủ thuật nhỏ giúp viết CV xin việc cho kỹ sư

5. Liệt kê những thành tựu quan trọng

Sử dụng các gạch đầu dòng để làm cho sơ yếu lý lịch của bạn dễ đọc hơn. Cần giữ cho các nội dung đầy đủ ngắn gọn bao gồm những điểm quan trọng nhất để nhà tuyển dụng hiểu tầm quan trọng của công việc của bạn. Dưới đây là ví dụ từ các ngành kỹ thuật khác nhau:

– Tiến hành nghiên cứu lập bản đồ quy trình để cải thiện 36% và đảm bảo tuân thủ các thông số kỹ thuật của khách hàng.

– Được coi là một trong những công ty tư vấn, các kỹ sư cơ khí được yêu cầu cao nhất, duy trì việc sử dụng hóa đơn 89% hoặc cao hơn trong 4 năm qua.

– Vật liệu đồng phát triển cho bộ tản nhiệt làm mát tiết kiệm $ 300K / năm.

6. Thêm danh sách các dự án

Tùy thuộc vào chuyên môn kỹ thuật của bạn và nhiều năm kinh nghiệm, bạn có thể chọn lọc nhiều dự án quan trọng nên được đưa vào hồ sơ của bạn. Chú ý liệt kê các khách hàng bạn bạn đã thực hiện dự án và một đoạn mô tả ngắn những gì bạn đã làm và kết quả đã đạt được của dự án.

Nếu bạn có các trang MXH như LinkedIn hoặc Twitter liệt kê chi thiết các thông tin kinh nghiệm, dự án cá nhân đã thực hiện sẽ rất hoàn hảo. Bạn không thể liệt kê hết các dự án hoặc thành tích bạn đã đạt được trong suốt nhiều năm làm việc trong CV xin việc được. Do vậy, các trang này sẽ là nơi tham khảo tốt nhất dành cho nhà tuyển dụng khi muốn tìm hiểu rõ hơn về bạn.

7. Thành thật

CV xin việc của bạn nên hấp dẫn nhưng không bao giờ sai lệch hoặc lừa dối. Không bao giờ đặt bất cứ điều gì không đúng sự thật vào sơ yếu lý lịch của bạn .

Chúc bạn thành công

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob