iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

“Bắt mạch” phong cách công sở qua màu sắc trang phục

Bạn có biết màu sắc trang phục cũng có thể nói lên cá tính cũng như cách làm việc của mỗi người? Nếu bạn chưa từng để ý đến vấn đề này, bài viết sau đây sẽ giúp bạn tự “bắt mạch” phong cách công sở của mình thông qua màu sắc trang phục.

1. Hồng phớt

bat-mach-phong-cach-cong-so-qua-mau-sac-trang-phuc-1

Trang phục màu hồng thường mang đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Nếu bạn thường hay mặc trang phục màu hồng, lòng tốt và sự dịu dàng của bạn sẽ  được người khác đánh giá cao. Tuy nhiên nó lại thể hiện sự thiếu tự tin và không quyết đoán. Nếu bạn đang mong chờ một sự thăng tiến trong tương lai gần, hãy bỏ qua những bộ đồ màu hồng khi đến công sở. Màu sắc này sẽ phù hợp nhất khi bạn làm việc ở vị trí thư ký, trợ lý hoặc là nhân viên mới của công ty.

2. Xanh nhạt

bat-mach-phong-cach-cong-so-qua-mau-sac-trang-phuc-2

Những chiếc áo sơ mi màu xanh da trời tạo ấn tượng người mặc là một người điềm đạm, ổn định và đáng tin. Đặc biệt với nam giới, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi tham gia một buổi họp hay thuyết trình với đồng nghiệp. Xanh da trời cũng là một màu sắc hòa nhã, khi giao tiếp với mọi người, bạn sẽ đem đến cho đối phương cảm giác thoải mái, cởi mở.

3. Đỏ

bat-mach-phong-cach-cong-so-qua-mau-sac-trang-phuc-3
Màu đỏ thể hiện cho sự dồi dào về nhiệt huyết, sức mạnh. Người mặc trang phục màu đỏ toát lên vẻ tự tin, độc lập, đáng tin cậy. Trang phục màu này sẽ phát huy tác dụng tốt nhất trong trường hợp bạn muốn gây sự chú ý với mọi người. Nhưng chú ý nên biết tiết chế vì màu sắc quá chói sẽ khiến hình ảnh của bạn có vẻ gượng ép không tự nhiên.

4. Trắng

bat-mach-phong-cach-cong-so-qua-mau-sac-trang-phuc-4

Người hay diện màu trắng thường là những người khá chi tiết, tỉ mỉ. Tuy nhiên tư tưởng của họ đôi lúc khá bảo thủ và an toàn, họ biết tiếp nhận sự góp ý nhưng cũng rất đề cao ý kiến cá nhân của mình. Một người sếp trong trang phục màu trắng tươm tất dễ tạo cho cấp dưới sự tin tưởng nhưng kèm theo đó là một chút e dè vì những yêu cầu cao trong công việc. Trang phục màu trắng phù hợp cho những người làm việc ở vị trí leader hay manager cấp trung.

5. Đen

bat-mach-phong-cach-cong-so-qua-mau-sac-trang-phuc-5

Không còn phải bàn cãi, đây là màu sắc tuyệt vời nhất để thể hiện quyền lực. Những người thích diện màu đen thường có khả năng làm việc độc lập, quyết đoán và rất có khả năng lãnh đạo. Nếu bạn đang ở vị trí quản lý, trang phục màu đen sẽ giúp bạn có được sự tín nhiệm của cả nhân viên và cấp trên. Đặc biệt nếu bạn đang trông chờ một sự thăng tiến trong công việc, trang phục màu đen có thể giúp ích cho bạn. Tuy nhiên, cả bộ đồ màu đen cũng có thể khiến bạn trông cứng nhắc, hãy kết hợp với vài phụ kiện có màu sắc sáng để giúp nó trở nên hài hòa hơn.

6. Tím

bat-mach-phong-cach-cong-so-qua-mau-sac-trang-phuc-6
Tính cách của những người hay mặc màu tím có sự kết hợp hài hòa giữa nồng nhiệt và điềm tĩnh, giữa cảm xúc và khả năng tiết chế. Những người này thường rất sáng tạo, hiểu biết và có tham vọng lớn trong sự nghiệp. Họ đặt mục tiêu và cố gắng phấn đấu để đạt được thành quả bằng vào khả năng của mình.

7. Vàng

bat-mach-phong-cach-cong-so-qua-mau-sac-trang-phuc5

Màu sắc tươi sáng này có thể khiến cho ngày làm việc của bạn trở nên vui vẻ hơn rất nhiều, xua tan đi những áp lực mệt mỏi trong công việc. Một chiếc áo hoặc cà vạt màu vàng nhạt đem đến cho người mặc sự hứng khởi, tươi mới, sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ. Tuy nhiên, họ có thể không được cấp trên và đồng nghiệp tin cậy lắm vì màu vàng cũng là màu của rủi ro, của những điều không chắc chắn.

Trang phục có thể là phương tiện hữu ích giúp bạn bước đi dễ dàng hơn trong quá trình làm việc, nhưng cũng có thể là một trở ngại nếu bạn không biết cách lựa chọn phù hợp. Đừng chỉ đơn giản là ăn mặc theo sở thích, bạn nên nắm được ý nghĩa của màu sắc trang phục để biến nó thành trợ thủ đắc lực cho mình.
_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Don't live for others to see
back-to-top iconicjob