iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bạn chọn cách nào để thư giãn khi làm việc?

Luôn bận rộn với công việc và học tập, thì thư giãn chính là cách để bạn không bị “đè bẹp”. Thư giãn cũng có phương pháp khoa học của riêng nó nhưng ít người để ý, thường thì khi làm việc căng thẳng liên tục trong một giờ bạn nên thư giãn khoảng 5 – 10 phút.

 

Cách thử gian khi làm việc

 

Chợp mắt, nghe nhạc, uống café,… là những phương pháp thư giãn thường được sử dụng nhất, hiệu quả của chúng thì còn tuỳ vào hoàn cảnh khách quan và cá nhân chủ quan, và đã bao giờ bạn nghĩ đến những cách mới lạ sau đây:

 

1. Những trang web thư giãn:

Bạn đã thử truy cập hay bạn có biết đến sự tồn tại của những trang web này ? Đây là những trang web được thiết kế với mục đích giúp bạn thư giãn đầu óc chỉ trong vài phút, rất thú vị đáng để khám phá đấy:

 

http://www.calm.com/ : Đem lại cho bạn sự thư thái nhẹ nhàng. Sau khi lựa chọn thời gian, người dùng chỉ cần làm theo giọng hướng dẫn: nhắm mắt và cảm nhận những hình ảnh, âm thanh đặc trưng của tự nhiên.

 

http://www.donothingfor2minutes.com/ : Đơn giản nhưng ý tưởng tuyệt vời. Nó không mang đến cho bạn bất cứ gì ngoài hình ảnh biển bao la với âm thanh sóng vỗ rì rào. Nhiệm vụ của bạn là ngồi yên trong 2 phút, không chạm vào chuột hay bàn phím, nếu bạn chạm vào tức là bạn thua cuộc.

 

http://weavesilk.com/ : đơn giản là vẽ, “draw something”, trang web giúp bạn thoả sức vẽ vời sáng tạo theo ý mình.

 

Xem thêm: 5 Cách để thư giãn ở văn phòng tại Việt Nam

 

2. Đồ ăn, thức uống

Không chỉ có café mới giữ cho bạn tỉnh táo, hãy thử những món sau đây:

Chocolate : Một miếng nhỏ sẽ làm dịu thần kinh của bạn, đặc biệt là chocolate đen.

Chew gum : Nhai kẹo cao su cũng là một cách thư giãn hữu hiệu, nó giúp bạn giữ được bình tĩnh và đánh bay lo lắng.

Trà xanh : Nhâm nhi trà xanh giúp giảm stress, màu xanh lá cây với mùi trà thôi cũng đủ để bạn cảm thấy sảng khoái.

 

Cách thư giản khi làm việc

 

3. Exercises

Một số bài tập chỉ tốn vài phút nhưng cực công hiệu giúp bạn thư giãn:

 

Thiền tại chỗ: nhắm mắt và lắng nghe cơ thể, tạm quên đi mọi thứ.

 

Cười: Cười thật to và thoải mái sẽ cắt đứt tình trạng stress, giúp cơ thể thư giãn và chức năng miễn dịch hoạt động tốt hơn.

 

Tự massage:

 

Gáy, cổ: Đan hai bàn tay vào nhau, vòng ra sau đầu, ấp vào vùng gáy, xát lên xuống khoảng 20 lần.

 

Thái dương: Dùng mu đầu ngón tay miết từ gờ trên ổ mắt vòng lên trán, theo hình vòng cung ra đến thái dương rồi vòng lên trên ra sau tai, làm khoảng 15 đến 20 lần.

 

Mắt: vuốt dọc theo đường lông mày. Sử dụng ngón tay đeo nhẫn ấn vào vùng bên dưới mắt. Thở ra mỗi khi bạn ấn xuống. Nhìn xa và nhìn vào màu xanh lá sẽ giúp thư giãn mắt từ bên trong.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.

 



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob