iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

99% người dùng Gmail không biết đến ứng dụng hẹn giờ email này

Đã bao giờ bạn gặp tình trạng chuẩn bị gửi một email quan trọng cho khách hàng thì lại buộc phải tham dự một cuộc họp đột xuất tại công ty, nếu gửi email trễ thì có thể mất đi hợp đồng giá trị vào tay đối thủ nhưng bạn cũng không thể nhờ người khác làm thay bạn việc này vì lí do bảo mật và cuộc họp thì không thể trì hoãn chỉ để chờ bạn giải quyết xong công việc của mình? Hoặc bạn muốn biết thư xin việc của mình đã bao lâu rồi chưa nhận được phản hồi từ phía nhà tuyển dụng để liên lạc lại một lần nữa?

Tất cả những băn khoăn trên sẽ được giải quyết chỉ bởi một ứng dụng duy nhất: Boomerang. Vừa có thể lên kế hoạch gửi email tự động, lại vừa nhắc nhở khi email bạn gửi đi chưa được hồi âm và tất nhiên là hoàn toàn miễn phí, đây thực sự là ứng dụng đáng mong đợi cho những người thường xuyên làm việc với email.

Bạn chỉ cần soạn bây giờ, còn việc gửi email cứ để Boomerang lo

Để sử dụng những tiện ích trong Boomerang, bạn cần truy cập vào trang web http://www.boomeranggmail.com/ và click chọn “Add this to your Gmail”. Hiện tại, Boomerang chỉ mới hỗ trợ cho Gmail, sẽ thật tiếc cho những người dùng người Outlook vì chưa thể trải nghiệm được những tính năng tuyệt vởi mà ứng dụng này mang lại.

Đăng nhập vào tài khoản Gmail, nếu như cài đặt thành công, bạn sẽ thấy icon đại diện cho Boomerang ở góc trên bên phải màn hình.

99%-nguoi-dung-gmail-khong-biet-den-ung-dung-hen-gio-email-nay-1

Khi muốn lên kế hoạch gửi email, bạn chỉ cần soạn emai như bình thường, sau đó click chọn “Send Later” để chọn ngày giờ cụ thể và nhấn vào “Confirm” để xác nhận. Mọi việc chỉ đơn giản có thế, dù bạn có lên kế hoạch để gửi đi bao nhiêu email trong một tháng hay một năm thì cũng không cần phải lo lắng hay cảm thấy bối rối vì trễ hẹn với khách hàng nữa vì đã có người trợ lý đắc lực Boomerang xử lý thay cho bạn.

…Và lời nhắc nhở từ tương lai

Ngoài việc giúp bạn tiết kiệm thời gian, ứng dụng này còn giúp bạn đảm bảo không bao giờ bỏ lỡ những email quan trọng hoặc giúp bạn xác định được thời điểm thích hợp để gửi thư lần 2 cho nhà tuyển dụng, hỏi han về thư xin việc bạn nộp hôm trước.

Ví dụ: Bạn vừa mới gửi CV để ứng tuyển vào vị trí Nhân viên Marketing, bạn dự định nếu như sau 2 tuần mà vẫn không nhận được hồi âm của nhà tuyển dụng thì bạn sẽ gửi lại email một lần nữa. Không cần phải ngồi đếm từng ngày, Boomerang sẽ đóng vai trò như một người nhắc nhở bạn.

Ở phía bên phải “Send Later”, bạn click vào ô vuông để bắt đầu cài đặt email nhắc nhở. Bạn sẽ thấy một thông báo hiện lên, bắt buộc bạn phải bỏ chặn cửa sổ, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn và bấm “Hoàn tất”.

99%-nguoi-dung-gmail-khong-biet-den-ung-dung-hen-gio-email-nay-2

Sau đó, chọn ngày giờ và trạng thái giúp Boomerang xác định thời gian nên gửi email nhắc nhở cho bạn: if no reply (nếu email gửi đi không có phản hồi), if not opened (nếu email gửi đi chưa được xem)…

99%-nguoi-dung-gmail-khong-biet-den-ung-dung-hen-gio-email-nay-3

… Cuối cùng nhập địa chỉ người nhận và bấm “Send Later”.

Vậy là đúng 2 tuần sau, email nhắc nhở sẽ được gửi cho bạn, điều đó có nghĩa là đã đến lúc bạn nên bắt tay vào viết một email mới gửi cho nhà tuyển dụng để chắc chắn rằng họ sẽ đọc và sẽ hồi âm.

Chỉ với 5 giây cài đặt ứng dụng Boomerang, bạn không chỉ tiết kiệm được khoảng thời gian quý báu của mình mà còn tạo được ấn tượng tốt đẹp với những người xung quanh, yếu tố giúp bạn dễ dàng có được nhiều cơ hội để thăng tiến trong tương lai.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob