iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

7 lý do biến công ty Nhật trở thành môi trường làm việc tốt nhất

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều bạn trẻ lại mong muốn sau khi ra trường được làm việc và cống hiến cho công ty Nhật. Chính môi trường làm việc cực tốt ở công ty Nhật đã thu hút nhân tài đến ứng tuyển và gắn bó lâu dài.

1. Tỉ mỉ, tận tình trong việc đào tạo nhân viên mới

7 lý do biến công ty Nhật trở thành môi trường làm việc tốt nhất

Khi bạn mới bước chân vào công ty, hẳn sẽ còn nhiều điều bỡ ngỡ và chưa thể thích nghi kịp với công việc. Người Nhật hiểu điều này và họ sẵn sàng đào tạo hướng dẫn cho bạn từng chút một, dù bạn là nhân viên chính thức hay thực tập sinh. Nhờ đó, bạn sẽ phát huy được tối đa năng lực của mình.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm làm việc tại các công ty Nhật

2. Hiếm khi có chuyện sa thải nhân viên

Sa thải là vấn đề nhạy cảm đối với tất cả nhân viên. Hãy thử tưởng tượng xem, nếu một ngày nào đó sếp gọi bạn vào phòng và thông báo bạn bị sa thải vì công ty gặp khó khăn tài chính, cần cắt giảm nhân lực, bạn sẽ xử lý thế nào? Bạn chưa tìm được công việc mới, bạn có 1 loạt hóa đơn cần thanh toán trong thàng này, cuộc sống trở nên bấp bênh và khó khăn.

Tuy nhiên, đó là cách hành xử của người Việt và Âu Mỹ, sếp Nhật không như vậy. Họ cho rằng con người mới là yếu tố quan trọng nhất của công ty. Khi gặp khó khăn, họ sẽ không đổ lỗi cho nhân viên và tiến hành sa thải. Thay vào đó, họ hiểu rằng tình trạng suy thoái kinh tế là theo chu kì, họ sẽ giảm bớt chi phí hoặc giảm lương nhân viên thay vì bắt một ai đó phải nghỉ việc. Với công ty Nhật, sự trung thành luôn được đánh giá cao hơn tất cả, họ sẵn sàng cung cấp môi trường làm việc trọn đời cho nhân viên.

Tất nhiên, trong trường hợp bạn gây nên tổn thất nặng nề cho công ty hay phạm phải một sai lầm nghiêm trọng thì công ty vẫn buộc phải sa thải bạn để tìm một người mới thích hợp hơn.

Xem thêm: Việc làm tiếng nhật tại iconicJob.vn

3. Cung cấp đầy đủ quyền lợi cho nhân viên của mình

7 lý do biến công ty Nhật trở thành môi trường làm việc tốt nhất

Người Nhật không bao giờ bóc lột sức lao động của nhân viên. Họ biết rằng nhân viên sẽ cống hiến hết mình cho công ty khi nhận được các quyền lợi tương xứng. Vì vậy, bạn không bao giờ cần lo lắng đến vấn đề lương thưởng, lương hưu, chế độ chăm sóc sức khỏe cũng như các khoản phụ cấp.

Trong công ty Nhật, nhân viên thường không phải chủ động đòi hỏi lương thưởng. Công ty sẽ xem thành quả của bạn và có sự điều chỉnh hợp lý.

4. Luôn có phần thưởng tương xứng

Nếu bạn chăm chỉ, làm việc hết mình thì bạn sẽ nhận được những phần thưởng tương xứng, đó là cách làm việc của người Nhật. Họ đảm bảo bạn sẽ có những buổi lễ vui vẻ, những món quà xứng đáng. Đặc biệt, số quà tặng thường không giới hạn, bạn sẽ nhận được chúng nếu bạn làm việc hết mình.

5. Công ty là nơi bạn thuộc về

Khi làm việc ở công ty Việt bạn hay có cảm giác chống đối, làm cho xong việc. Ngược lại, tại công ty Nhật bạn sẽ có cảm giác như mình thuộc về nơi này. Bạn hiểu những gì mình làm, bạn yêu thích nó và cố gắng hết mình. Đây cũng là cách người Nhật tạo động lực cho nhân viên của mình.

6. Không gian làm việc mở, đề cao sự bình đẳng

7 lý do biến công ty Nhật trở thành môi trường làm việc tốt nhất

Với người Nhật, tất cả mọi người đều có quyền bình đẳng như nhau, dù đó là nhân viên hay ông chủ đi nữa. Vì vậy, khi bước vào công ty Nhật bạn sẽ không thấy những căn phòng riêng biệt, vách ngăn hay bất cứ cái gì tương tự có thể ngăn cản mọi người giao tiếp với nhau. Nếu có vách (phòng họp) thì chúng cũng được làm bằng kính.

Thậm chí, để đề cao sự bình đẳng, một số người có chức vụ cao còn đi làm bằng tàu điện thay vì xe hơi riêng. Sếp Nhật không có tính phô trương như sếp người Việt.

7. Tình yêu công sở không bị cấm đoán

Nhiều công ty Âu Mỹ không khuyến khích tình yêu công sở, họ cho rằng mối liên hệ này sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng công việc. Trong khi đó, sếp Nhật sẽ khuyến khích nếu bạn tìm được tình yêu đời mình ngay trong công ty. Thậm chí, bạn còn nhận được khoản tiền rất lớn khi kết hôn và sinh con. Với người Nhật, thật tuyệt nếu bạn có thể gây dựng được một gia đình nhỏ ngay trong chính công ty của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường làm việc ổn định, lâu dài, chế độ đãi ngộ tốt thì công ty Nhật là một sựa lựa chọn hợp lý. Tại đây, bạn sẽ rèn luyện được cách làm việc tỉ mỉ, chuyên nghiệp. Vì vậy, sau khi ra trường, công ty Nhật hoàn toàn là phương án rất đáng để các bạn trẻ cân nhắc.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob