iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 nguyên nhân không nên đi phỏng vấn khi đói

Có quá nhiều lời khuyên cho ứng viên tìm việc nhưng bạn đã bao giờ được khuyên rằng không nên nhịn đói khi tham gia phỏng vấn hay chưa? Nếu bạn cảm thấy ngạc nhiên thì đây chính là 5 lý do thuyết phục bạn.

1. Âm thanh không mong muốn

Bạn không thể kiểm soát được những âm thanh xuất phát từ bên trong cơ thể, với một cái bụng rỗng tuếch thì “tiếng gào thét” có thể phát ra bất cứ lúc nào trong buổi phỏng vấn, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn. Vậy nên, nếu không muốn có những âm thanh lạ khiến bạn mất điểm, đừng quên lấp đầy bao tử bằng một số thực phẩm giàu vitamin B, axit béo omega-3 hay ngũ cốc nguyên cám, chúng rất có lợi cho hoạt động não bộ, giúp bạn thông minh và nhạy bén hơn với những câu hỏi của nhà tuyển dụng.

2. Không kiểm soát được cảm xúc

5-nguyen-nhan-khong-nen-di-phong-van-khi-doi-1

Khi đói, mọi người thường có xu hướng dễ cáu giận, đặc biệt là khi họ bị công kích. Thử tưởng tượng nhà tuyển dụng đang thử bạn bằng một số câu hỏi gây sốc nhưng chỉ vì chiếc bụng đói của mình mà cảm xúc tiêu cực của bạn nhân lên gấp bội, bạn đánh mất sự lý trí thường ngày và trở nên cáu bẳn. Tệ hơn nữa, bạn thậm chí còn dùng những lời lẽ không hay để đáp trả nhà tuyển dụng và thế là nhận về cái kết đắng cay.

Dù có bận rộn như thế nào, bạn cũng nên dành thời gian ăn lót dạ trước giờ hẹn, hãy để bao tử của bạn được yên vị trong suốt thời gian phỏng vấn.

3. Dễ quyết định sai

Mất bình tĩnh khi đói là nguyên nhân đẩy bạn đến những quyết định sai lầm. Bạn sẽ đối mặt với nguy cơ mắc nhiều lỗi không đáng có, khiến cho cơ hội chiến thắng vốn dĩ đã mong manh nay càng gần như bất khả. Trí nhớ giảm sút, trí thông minh cũng chỉ còn khoảng 50%, bạn hoàn toàn đánh mất khả năng giải quyết vấn đề và đưa ra những phán đoán không chính xác.

4. Mất tập trung

5-nguyen-nhan-khong-nen-di-phong-van-khi-doi-2

Khi để bản thân rơi vào trạng thái đói bụng thì tâm trí bạn sẽ không thể hoạt động với 100% sự tập trung. Tai lắng nghe câu hỏi của nhà tuyển dụng nhưng đầu óc lại đang tưởng tượng đến bữa ăn ngon lành trong một một nhà hàng mà bạn vô cùng yêu thích, kết quả là những câu trả lời của bạn không đúng trọng tâm, uổng phí công sức bao lâu nay chuẩn bị. Đừng để một yếu tố nhỏ ảnh hưởng đến sự nghiệp to lớn, hãy luôn mang theo những mẫu bánh nho nhỏ bên mình để cứu đói trong những trường hợp cần thiết như khi đi phỏng vấn.

5. Buồn chán, mệt mỏi

Nhà tuyển dụng thường có thiện cảm với những ứng viên có tinh thần lạc quan, tích cực nhưng khi bạn để bụng đói đi phỏng vấn, gương mặt bạn sẽ thể hiện sự chán nản, ủ rũ, thậm chí bạn còn run nhẹ hoặc vã mồ hôi – những biểu hiện cho thấy sự thiếu tự tin và sợ sệt. Bạn nghĩ mình có cơ hội đậu phỏng vấn hay không?

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob