iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 Lời khuyên cho sinh viên mới ra trường

Khi bước chân ra ngưỡng cửa trường đại học, nhiều sinh viên đã rất hăng hái và lao ngay vào công việc như con thiêu thân. Họ nhanh chóng lên các trang mạng tuyển dụng việc làm, mạng tuyển dụng việc làm tiếng Nhật,… để tìm việc làm cho mình. Tuy nhiên, trước khi đi làm thì họ nên quan tâm đến một số điều, đưới đây là 5 lưu ý dành cho người chuẩn bị đi làm.

 

> Dành cho những bạn sinh viên không giỏi về ngoại ngữ
> Cơ hội việc làm cho tu nghiệp sinh du học sinh Nhật Bản
> Câu hỏi lớn nhất dành cho các ứng viên, thiếu kinh nghiệm làm việc?

 

5 lời khuyên cho sinh viên mới ra trường

 

1. Không có công việc nào là ổn định mãi mãi

Không ai có thể dự đoán được tương lai của mìn, đó là điều chắc chắn. Dù bạn có giỏi đến mấy, cũng không có cách nào để đảm bảo mọi thứ trong sự nghiệp hay cuộc sống của bạn sẽ ổn định và đi theo một hướng nhất định. Có những lúc bạn cảm thấy hoang mang, điều đó hoàn toàn bình thường. Sự hoang mang đó sẽ dẫn bạn đến một nơi để bạn khám phá những gì bạn thích hay không thích, đó là chìa khóa mở lối đến đam mê thật sự của chính bạn.

Đừng ngại học hỏi. Bạn sẽ cần tới sự định hướng trong tương lai, nhờ sự giúp đỡ từ những người đi trước không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối, mà đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn muốn phát triển và muốn học hỏi từ kinh nghiệm của người khác.

 

2. Sai lầm là bài học của thành công

Không có người thành công nào mà chưa từng nến trải qua thất bại. Hãy mạnh mẽ để chấp nhận những sai lầm của bản thân. Bất cứ lúc nào bạn cố gắng một cái gì đó mới, là bạn đều có khả năng phạm sai lầm. Không sao! Những gì bạn học được thông qua những sai lầm chính là những kinh nghiệm quý báu bạn không mua ở đâu được.
Sở hữu những sai lầm của bản thân là bạn đang sở hữu thành công của bạn.

 

3. Hãy làm những việc mà bạn muốn

Đây là một trong những tư tưởng tốt nhất: bạn là người duy nhất chịu trách nhiệm về cuộc sống của riêng bạn. Suy nghĩ kiểm soát hành động của bạn. Hành động ảnh hưởng trực tiếp đến phản ứng của bạn với cuộc sống, với gia đình, bạn bè, nghề nghiệp… tất cả đều bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những suy nghĩ và hành động của bạn.

Do đó, bạn có thể chọn thái độ của bạn, tích cực hay bi quan. Bạn có thể chọn hạnh phúc hay nhăn nhó hằng ngày. Bạn không thể chọn những gì xảy ra trong cuộc sống của bạn, nhưng bạn có thể chọn cách bạn phản ứng với nó.

 

4. Thời gian là vàng bạc

 

Thời gian của bạn tại nơi làm việc có giá trị, và đó là lý do tại sao bạn được trả tiền để ở đó. Thời gian của bạn bên ngoài công việc cũng có giá trị nữa. Đó là thời gian bạn dành cho BẠN, để nghỉ ngơi, thư giãn, và làm những gì bạn cần làm. Thời gian rảnh rỗi cũng cho bạn cơ hội để làm những điều thú vị và tạo ra hạnh phúc cho cuộc sống của bạn.

 

5. Công việc là một phần tất yếu của cuộc sống

Cân bằng công việc & cuộc sống là một cuộc đấu tranh thầm lặng của rất nhiều người. Mọi người muốn có cả một cuộc sống công việc và cuộc sống gia đình hoàn hảo. Sự thật là, cuộc sống này không thể tách ra được theo kiểu đó. Chúng ảnh hưởng lẫn nhau và chồng chéo lên nhau, giống như việc bạn vẫn phải làm việc ở nhà, hay sử dụng thời gian ở công ty tham khảo về điểm du lịch sắp tới… Cuộc sống của bạn bao gồm cả ở nhà và nơi làm việc, hãy linh hoạt và cân bằng trách nhiệm cả hai khu vực.

Chúc các bạn tim viec nhanh chóng ngay khi ra trường với mức lương cao như mình mong muốn nhé.

 

IconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob