iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

4 ứng dụng được xem như “cánh tay phải” của Designer và Creator

Đối với những người làm ngành sáng tạo như Designer và Creator thì cảm hứng gần như là yếu tố sống còn. Phải làm sao để trí óc luôn trong tình trạng sẵn sàng giải phóng các ý tưởng đột phá và công cụ nào sẽ hỗ trợ tối đa nhằm rút ngắn thời gian tư duy, nhường chỗ  cho việc bắt tay vào hiện thực hóa… thật sự là bài toán hóc búa.

Nhưng đó chỉ là chuyện trước kia. Sự xuất hiện của 4 ứng dụng dưới đây đã mang lại một luồn gió mới, khai phá các giới hạn và đem lại nguồn cảm hứng tuyệt vời về hình ảnh và màu sắc .Giờ đây, mọi vấn đề đều có thể giải quyết thật dễ dàng.
 

1. Behance

 
4-ung-dung-duoc-xem-nhu-canh-tay-phai-cua-designer-va-creator-1
 
Cái tên Behance không còn xa lạ gì với những người làm trong ngành sáng tạo như Designer hay Creator nữa, đây đích thị là nơi hội tụ và cập nhật những tác phẩm thiết kế vô cùng sáng tạo và độc đáo trên toàn thế giới. Được ví von như “ngôi nhà nghệ thuật” với sự đa dạng về chủ đề như: đồ họa quảng cáo, thời trang, điện ảnh, nghệ thuật đường phố… tất cả mọi thứ liên quan đến sáng tạo đều được tìm thấy ở Behance. Dù là một trong những đàn em “sinh sau đẻ muộn” nhưng ứng dụng này lại đang nằm ở top đầu và thu hút được số lượng đông đảo người tham gia.
 
4-ung-dung-duoc-xem-nhu-canh-tay-phai-cua-designer-va-creator-2
 
Ngoài cập nhật những dự án mới ấn tượng, Behance còn cho phép bạn chia sẻ bộ portfolio hoàn hảo của mình với hàng triệu người theo dõi. Tất nhiên, nếu như bạn chỉ là dân nghiệp dư hay ngoại đạo, bạn hoàn toàn có thể nhấn follow để hoc hỏi thêm kinh nghiệm và hoàn thiên portfolio nhằm tiếp thị bản thân và tìm kiếm nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Mỗi tác phẩm được chia sẻ trên Behance đều ẩn chứa một câu chuyện thú vị đằng sau, mọi người có thể cùng nhau thảo luận và từ đó những tình bạn đẹp đẽ lại ra đời.

Điểm đáng nói ở ứng dụng này là không chỉ phát triển mạnh mẽ trong thế giới ảo mà ngay tại đời thực, cộng đồng Behance đã tổ chức các chương trình Behance Portfolio Reviews hàng năm để gặp gỡ, giao lưu và trao giải thưởng Behance Appreciated cho những cá nhân xuất sắc nhất. Tại Việt Nam, chương trình này cũng đã diễn ra nhiều lần tại 2 thành phố lớn: Hồ Chí Minh và Hà Nội.
 

2. Dribble

 
4-ung-dung-duoc-xem-nhu-canh-tay-phai-cua-designer-va-creator-3
 
Giao diện của Dribble khá đơn giản nhưng đây là ứng dụng cực kì hữu ích cho những người chuyên về thiết kế, hội họa hoặc phát triển web. Tương tự như Behance, các tác giả sẽ đăng tải tác phẩm của mình và đón nhận những lời bình luận mang tính đóng góp, sau đó chỉnh sửa và công bố chính thức. Tại đây, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy nguồn cảm hứng mới cho những dự án tiếp theo.
 
4-ung-dung-duoc-xem-nhu-canh-tay-phai-cua-designer-va-creator-4
 
Không đơn thuần là nơi bộc lộ tài năng và chia sẻ kinh nghiệm, Dribble còn là nơi kết nối giữa nhà thiết kế và các khách hàng tiềm năng. Chỉ cần đăng kí tài khoản và trả một khoản phí (khoảng 3$/tháng), bạn có thể xem được thông tin cũng như gửi tin nhắn đến nhà thiết kế mà bạn muốn hợp tác, bất kể ở quốc gia nào. Điều đó cũng đồng nghĩa với cơ hội việc làm dành cho những người làm sáng tạo tại Dribble là không hề nhỏ. Đây thực sự là mảnh đất màu mỡ mà Designer hay Creator không nên bỏ lỡ.
 

3. Paper & Pencil by Fiftythree

 
4-ung-dung-duoc-xem-nhu-canh-tay-phai-cua-designer-va-creator-5
 
Paper là ứng dụng vẽ trên iPad rất phổ biến với những ai đam mê hội họa hoặc sáng tạo thông qua hình ảnh. Cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ mạnh mẽ cho quá trình bão não cùng việc kết hợp sử dụng cây bút stylus Pencil huyền thoại, Paper ngày càng là sự lựa chọn tin dùng của những người yêu vẽ. Đơn cử là ứng dụng này đã được phát triển rộng rãi sang cả iPhone. Tuy nhiên, so với iPad thì Paper trên iPhone không tập trung nhiều vào việc vẽ mà đóng vai trò như một ứng dụng ghi chú với giao diện cực kì thân thiện và bắt mắt.
 

4. Pantone Studio

 
4-ung-dung-duoc-xem-nhu-canh-tay-phai-cua-designer-va-creator-6
 
Sự ra đời của ứng dụng Pantone Studio đã đáp ứng được nhu cầu cũng như kì vọng của những người thường xuyên phải “chơi đùa” với màu sắc. Nếu đã từng làm việc trong ngành thiết kế thời trang hay thiết kế đồ họa, hẳn không ít lần bạn bối rối không biết nên lựa chọn và phối trộn màu sắc như thế nào để tạo ra tác phẩm hài hòa nhưng vẫn mang lại sự tươi mới. Giờ đây, Pantone Studio sẽ làm điều đó thay bạn. Chỉ cần chụp ảnh và gửi vào ứng dụng, Pantone Studio sẽ chỉ mặt đặt tên tất cả các màu sắc mà bạn thậm chí không biết hết và cung cấp đầy đủ các thông số cần thiết như RGB, CMYK, HEX và HUE. Ngoài ra, Pantone Studio còn đưa ra những gợi ý phối màu cực chuẩn khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng.
 
4-ung-dung-duoc-xem-nhu-canh-tay-phai-cua-designer-va-creator-7
 
Cũng như các ứng dụng hiện đại khác, Pantone Studio cho phép người dùng tương tác và kết nối với nhau thông qua mạng xã hội. Bạn có thể tìm kiếm các cơ hội hợp tác, mở rộng mối quan hệ cũng như học hỏi thêm nhiều kiến thức từ những chuyên viên thiết kế đồ họa khác. Ứng dụng này hiện đã có mặt trên App Store với mức giá 8$/tháng và ưu đãi còn 5$/năm nếu bạn chọn phương án mua trọn gói.
_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob