iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

4 lợi thế của ứng viên nữ so với ứng viên nam

Bạn là nhà tuyển dụng và sau nhiều vòng phỏng vấn, bạn chọn ra được hai ứng viên có kĩ năng và kinh nghiệm ngang nhau, bạn sẽ chọn ai khi một người là nữ giới và người còn lại là nam giới?

Nếu vẫn đang phân vân và đau đầu tìm ra đáp án thì có lẽ sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ nghĩ ngay đến việc trao cơ hội cho ứng viên nữ thay vì lựa chọn ứng viên nam. Vì sao ư? Vì nếu không lựa chọn họ, bạn sẽ bỏ qua 4 lợi ích không ngờ sau đây – những ưu thế mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở ứng viên là nữ giới:

1. Trung thành với công ty hơn

4-loi-the-cua-ung-vien-nu-so-voi-ung-vien-nam-1

Nếu như đàn ông sẵn sàng chấp nhận rủi ro để theo đuổi những hướng đi mới thì phụ nữ là người thích sự ổn định và ngại thay đổi hơn nên họ thường có xu hướng làm việc lâu dài tại một công ty dù phải chịu nhiều áp lực. Họ biết cách kiểm soát tâm lý và hành vi của mình, không gay gắt bộc lộ cảm xúc tiêu cực với cấp trên mỗi khi bất đồng quan điểm. Đối với họ, căng thẳng hay công việc nhàm chán cũng chỉ là một phần của công việc, họ sẽ cố gắng dung hòa hoặc chịu đựng thay vì chọn cách nộp đơn thôi việc.

2. Giao tiếp tốt và giỏi lắng nghe

4-loi-the-cua-ung-vien-nu-so-voi-ung-vien-nam-2

Dường như được ưu ái hơn rất nhiều so với những cánh mày râu, phụ nữ sinh ra đã có sẵn một năng khiếu giao tiếp vô cùng hoàn hảo. Họ dễ dàng thiết lập các mối quan hệ, nhanh chóng thích nghi và hòa nhập với môi trường cũng như có khả năng kết nối với mọi người xung quanh nhằm giúp công việc vận hành trôi chảy và hiệu quả hơn. Bên cạnh việc là một thiên tài trong giao tiếp, phụ nữ còn là những người được đánh giá cao trong việc lắng nghe người khác. Họ thường nhẫn nại để đón nhận chia sẻ từ người đối diện, dù người đó có đang trong tâm trạng không tốt thì họ cũng chẳng vội vàng bỏ đi hoặc trở nên cáu gắt. Lắng nghe và giao tiếp tốt giúp phụ nữ nhận được nhiều sự tin tưởng từ mọi người, đây là điều mà nam giới thật sự cần phải học hỏi nếu muốn thành công hơn nữa trong sự nghiệp.

3. Có khả năng thuyết phục bằng giọng nói

4-loi-the-cua-ung-vien-nu-so-voi-ung-vien-nam-3

Có bao giờ bạn trót mua một món hàng không phải vì chúng là thứ bạn quan tâm thật sự mà chỉ vì bạn bị thuyết phục và “mê mẩn” bởi giọng nói ngọt ngào của nhân viên bán hàng tại cửa hàng đó? Nếu câu trả lời là có thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên cả vì một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, hầu hết tất cả mọi người đều đồng ý rằng họ thích nghe và thường bị thuyết phục bởi giọng nữ hơn so với khi nghe giọng nam giới. Đó cũng chính là lí do vì sao các vị trí như chăm sóc khách hàng, nhân viên bán hàng, nhân viên tư vấn…đều ưu tiên tuyển dụng nhân viên nữ, thật khó để từ chối một giọng nói “đi vào lòng người” như thế phải không nào.

Nhan sắc rất có lợi cho việc đàm phán

4-loi-the-cua-ung-vien-nu-so-voi-ung-vien-nam-4

 

Để bầu không khí của những buổi thương lượng, kí kết hợp đồng trở nên nhẹ nhàng hơn thì sự xuất hiện của những bóng hồng là điều không thể thiếu vì không một người đàn ông nào lại muốn mình trở nên thô lỗ, hành xử thiếu tế nhị và mất điểm trước mặt một người phụ nữ xinh đẹp. Ngoài ra, thực tế cũng chứng minh rằng, phụ nữ vô cùng linh hoạt và “cao tay” trong việc dẫn dắt đối phương chấp nhận các điều khoản, thậm chí dù chúng có gây bất lợi cho công ty của họ.

Dù nữ giới có nhiều lợi thế hơn so với nam giới nhưng tùy thuộc vào vị trí tuyển dụng, yêu cầu công việc mà bạn hãy chọn lựa cho mình ứng viên thích hợp nhất và đừng quên rằng cơ hội nên được trao công bằng cho cả 2 phái.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob