iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

2 tuyệt chiêu PR thương hiệu cá nhân với nhà tuyển dụng

Tìm việc làm là điều mà tất cả sinh viên ra trường đều muốn hướng đến và là nỗi lo canh cánh trong lòng của mỗi sinh viên khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Nhưng đôi khi vẫn có một vài trường hợp đặc biệt, đó là những sinh viên không cần đi tìm việc, không cần canh cánh nỗi lo với câu hỏi “liệu mình có tìm việc nhanh chóng sau khi ra trường hay không?”, đó là những sinh viên mà công việc sẽ tự tìm đến họ. Việc duy nhất họ cần làm là tự PR bản thân và làm cho những doanh nghiệp biết đến tên tuổi của họ. Dưới đây là 2 bí quyết giúp bạn làm được điều này.

Tham gia các cuộc thi do các doanh nghiệp tổ chức

Bạn có biết mục tiêu của các cuộc thi có các doanh nghiệp tổ chức ngoài tính chất thương mại và quảng bá PR hình ảnh doanh nghiệp, họ còn lấy đó làm cơ sở để chiêu mộ những nhân tài cho doanh nghiệp của mình. Đơn cử như cuộc thi Young Marketer dành cho các bạn sinh viên ngành marketing hay một và cuộc thi lớn khác được tổ chức hằng năm. Những thí sinh nổi bật trong các cuộc thi thường có được việc làm ngay sau khi cuộc thi kết thúc. Vì vậy, khi còn là sinh viên hãy cố gắng dấn thân vào thật nhiều cuộc thi lớn, nhỏ do các doanh nghiệp tổ chức. Lúc đó bạn đã gián tiếp gửi hồ sơ của bạn đến với doanh nghiệp, đến khi họ có chính sách nhân sự thì bạn sẽ là một trong những người đầu tiên họ nghĩ đến.

Tạo Networking ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Không cần phải giải thích hay chứng minh về tầm quan trọng của networking trong công việc và cả cuộc sống. Đó là thứ sẽ đem đến cơ hội việc làm tốt cho bạn. Đứng trên vai trò của một nhà tuyển dụng, họ sẽ ưu tiên những mối quan hệ của họ khi tuyển dụng, bởi vì họ đã hiểu được những người nằm trong networking của họ có năng lực cũng như kỹ năng làm việc như thế nào. Ngoài ra, nhân sự cấp cao hay những vị trí quan trọng thường được tuyển dụng theo hình thức này.

Trên đây là 2 bí quyết để việc làm tự tìm đến bạn, bạn sẽ không phải khổ sở để đi tìm thông tin việc làm một cách khổ sở nữa. Điều bạn cần làm là PR thương hiệu cá nhân của mình.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob