iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

10 “ông trùm” ngành công nghệ trên toàn thế giới năm 2019

Danh sách 10 công ty công nghệ hàng đầu thế giới tiếp tục bị chi phối bởi các công ty tên tuổi của Mỹ. Và đặc biệt, trong danh sách có sự xuất hiện của 2 quốc gia ở khu vực Châu Á đó là Trung Quốc và Hàn Quốc.

Những cái tên trong danh sách 10 công ty công nghệ hàng đầu này đã được trích ra từ Danh sách Forbes Global 2000 năm 2018. Đứng đầu danh sách này được thống trị bởi các ngân hàng lớn, với công ty công nghệ lớn nhất. Danh sách của Forbes dựa trên doanh thu hàng năm, lợi nhuận, tài sản, vốn hóa thị trường và định giá thị trường tổng thể. (Tất cả các số liệu vốn hóa thị trường dưới đây là vào ngày 29 tháng 4 năm 2019.)

10 "ông trùm" ngành công nghệ trên toàn thế giới năm 2019

10. Oracle

Giá trị thị trường: 189,37 tỷ USD

Tập đoàn Oracle (ORCL) là nhà phát triển phần cứng và phần mềm máy tính có trụ sở tại California, chuyên về các hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Oracle đã đầu tư đáng kể vào tương lai của điện toán đám mây cho doanh nghiệp.

9. Tencent

Giá trị thị trường: 462.116 tỷ USD

Các sản phẩm công nghệ và các dịch vụ liên quan đến internet chỉ là một khía cạnh của Tencent (TCEHY), một tập đoàn của Trung Quốc. Họ còn là một trong những công ty game lớn nhất thế giới và các trang phục đầu tư mạo hiểm lớn nhất của nó. Bên trong Trung Quốc, Tencent được biết đến với cổng thông tin web và dịch vụ nhắn tin tức thời. Họ năm giữ quyền đối với một số nhượng quyền thương mại quốc tế, đáng chú ý là mua quyền đối với nhượng quyền thương mại James Bond từ MGM và nhượng quyền thương mại Star Wars từ Disney.

8. Hon Hai Precision Industry

Vốn hóa thị trường: 6023,96 tỷ USD

Được biết đến nhiều hơn ở Hoa Kỳ vì Foxconn Technology Group là nhà sản xuất điện tử đa quốc gia có trụ sở tại Đài Loan. Khách hàng Mỹ cho các dịch vụ sản xuất của mình bao gồm Apple, Amazon và Microsoft. Hon Hai vận hành các nhà máy khổng lồ tại 12 thành phố của Trung Quốc và tại các quốc gia trải dài từ Brazil đến Malaysia.

7. Facebook

Giá trị thị trường: 546,60 tỷ USD

Với con số trung bình hàng tháng là 2,27 tỷ người dùng hoạt động, Facebook, Inc. (FB) đã tăng trưởng theo cấp số nhân kể từ khi thành lập tháng 2 năm 2004. Hiện đang đối mặt với một giới hạn rõ ràng về tăng trưởng trên toàn cầu, Facebook hiện đang đặt mục tiêu phát triển thông qua việc mua lại. Đáng chú ý, việc mua lại đã bao gồm Instagram và WhatsApp.

6. IBM

Giá trị thị trường: 124,08 tỷ USD

Được thành lập vào những năm 1880 để sản xuất một “quy mô điện toán” được cấp bằng sáng chế, International Business Machines (IBM) là công ty lâu đời nhất trong danh sách này bởi một cú sút xa. Họ vẫn là một trong những thương hiệu được kính trọng nhất thế giới mặc dù họ đã bán dòng máy tính cá nhân nổi tiếng nhất của mình cho Lenovo vào năm 2005. IBM vẫn sản xuất phần cứng và phần mềm cho doanh nghiệp và đã đầu tư rất nhiều vào việc lưu trữ, tư vấn và đám mây doanh nghiệp dịch vụ trên toàn thế giới.

10 "ông trùm" ngành công nghệ trên toàn thế giới năm 2019

5. Intel

Giá trị thị trường: $ 233,73 tỷ

Tập đoàn Intel (INTC) dường như đã ổn định vị trí thứ hai về doanh thu cho Samsung với tư cách là nhà sản xuất chip bán dẫn. Mở rộng đám mây cũng là một lĩnh vực quan tâm của Intel. Trong một tuyên bố, công ty chỉ ra rằng việc sử dụng đám mây là một phương tiện hiện đại hóa cho các công ty. Vào tháng 11 năm 2016, Intel đã thông báo rằng những cải tiến mà họ đã thực hiện đối với Khung hệ thống có thể mở rộng của Intel sẽ lan truyền điện toán hiệu năng cao đến nhiều ngành công nghiệp hơn.

4. Alphabet

Giá trị thị trường: 885,97 tỷ USD

Cho đến ngày nay, Google vẫn được biết đến nhiều hơn. Nhưng vào tháng 10 năm 2015, Google đã tự tái cấu trúc để tạo ra Alphabet, Inc. (GOOGL) làm công ty mẹ. Ngoài công cụ tìm kiếm hàng đầu, Alphabet còn sở hữu tất cả các dự án phụ của Google, như công ty mở rộng cuộc sống Calico, nhà phát triển công nghệ sáng tạo Google X, nhà cung cấp internet tốc độ cao Fiber và dự án nhà thông minh Nest của Google. Alphabet cũng là chủ sở hữu của Google Venture, đầu tư vào các công ty khởi nghiệp và Google Capital, đầu tư vào các dự án dài hạn.

3. Microsoft

Giá trị thị trường: 995.324 tỷ USD

Sau vài năm núp dưới cái bóng của Apple, Tập đoàn Microsoft (MSFT) đã xuất hiện trở lại với một kế hoạch kinh doanh được sửa đổi mạnh mẽ và một thái độ hoàn toàn mới. Mặc dù xuất hiện trong danh sách của Forbes với tư cách là công ty công nghệ tốt thứ ba, nhưng đến đầu năm 2019, Microsoft đã tự đưa mình lên vị trí hàng đầu về giới hạn thị trường. Thậm chí còn nhanh chóng đứng đầu mốc 1 nghìn tỷ đô la.

Microsoft đã chuyển sang các kế hoạch thanh toán hàng tháng để sử dụng phần mềm Office phổ biến của mình và phát triển rất nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ đám mây. Họ đã bước vào kinh doanh phần cứng với một số thành công với dòng máy tính xách tay Surface, hiện được bán trên thị trường cùng với nhiều thương hiệu sử dụng hệ điều hành Microsoft Windows. Công ty, ít nhất là cho đến nay, đã nhượng lại khá nhiều thị trường điện thoại thông minh cho Apple và các nhà sản xuất thiết bị Google Android. Và họ đã thay đổi tuyên bố sứ mệnh của mình để phản ánh mong muốn dẫn đường đến năng suất. Theo văn bản này, Microsoft được biết là đang đầu tư rất nhiều vào phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

2. Samsung

Giá trị thị trường: 221,6 tỷ USD

Samsung Electronics Co. Ltd. được thành lập vào năm 1969 và điều hành ba bộ phận: điện tử tiêu dùng, công nghệ thông tin và giải pháp thiết bị và thông tin di động. Rất ít người bên ngoài Hàn Quốc nhận ra rằng công ty mẹ Samsung trên thực tế là một tập đoàn có lợi ích sâu rộng trong mọi lĩnh vực từ đóng tàu đến bảo hiểm nhân thọ. Theo văn bản này, nó chiếm khoảng một phần năm của tất cả hàng xuất khẩu của Hàn Quốc. Ở nhiều nơi trên thế giới, Samsung nổi tiếng với các thiết bị điện tử. Năm 2014, Samsung đã giới thiệu Galaxy S5 và các thiết bị Samsung Gear tại 125 quốc gia.

1. Apple

Giá trị thị trường: 963,33 tỷ USD

Bạn có nhớ khoảng thời gian khi Apple (AAPL) gần như chết? Đó là vào năm 1997 khi Steve Jobs quá cố trở lại để nắm quyền lãnh đạo công ty sắp phá sản mà ông đồng sáng lập. Các thiết bị truyền thông và truyền thông di động của Apple hiện đang được tăng thêm nhờ nguồn doanh thu ổn định từ các ứng dụng và nội dung số của bên thứ ba và các dịch vụ đám mây.

10 "ông trùm" ngành công nghệ trên toàn thế giới năm 2019

Công ty đã đạt doanh thu 247,5 tỷ đô la, lợi nhuận 53 tỷ đô la, tài sản 367,5 tỷ đô la và vốn hóa thị trường là 963,33 tỷ đô la trong năm qua. Apple cũng đã xếp hạng số 1 vào tháng trước trong danh sách các công ty đại chúng lớn nhất nước Mỹ của chúng tôi, sau khi thưởng cho các cổ đông của mình cho các kế hoạch, trả lại 100 tỷ đô la khác thông qua mua lại.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



風になる
back-to-top iconicjob