iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

10 Java Web Framework tốt nhất được dùng trong 2019

Nếu bạn là một nhà phát triển web Java, có lẽ bạn đã biế được hầu hết các Framework Java hiện có. Sau đây là danh sách 10 Java Web Framework tốt nhất, các Framework này đã xuất hiện khá lâu và giúp hỗ trợ developer phát triển các ứng dụng nhanh chóng hơn có liên quan đến phát triển Java web.

Trước khi đến với danh sách Framework Java, cùng tìm hiểu thêm về Web Framework. Web Framework là một chương trình cho phép developer phát triển các ứng dụng web. Framework là một bộ thư viện các mã lệnh được xây dựng sẵn cung cấp các chức năng cần thiết giúp lập trình viên có thể dễ dàng sử dụng để phát triển các ứng dụng nhanh chóng và hạn chế lỗi…

Framework giúp đơn giản hóa toàn bộ quy trình xây dựng ứng dụng, thay vì thực hiện những thay đổi dài và phức tạp cho toàn bộ ứng dụng, bạn chỉ cần sử dụng Framework để thực hiện các thay đổi cụ thể mà không phải viết lại tất cả Code.

Sau đây là 10 Java web Framework đang được rất nhiều Developer sử dụng

1. JSF – JavaServer Faces

JavaServer Faces được Oracle hỗ trợ và nó đi kèm với một số tài liệu rất chuyên sâu, phức tạp. Khi đọc thông tin này, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn có thể sử dụng Framework này để phát triển các ứng dụng bằng ngôn ngữ lập trình Java.

Đây không phải là Framework dễ sử dụng nhất, cũng không phải là Framework nhanh nhất. Tuy nhiên, điểm mạnh cả Framework JavaServer Faces là có tài liệu hỗ trợ rất đầy đủ do Oracle tạo ra. Oracle đã dẫn đầu ngành trong nhiều năm, vì vậy rất đáng tin cậy.

Điều này đóng một phần quan trọng trong Java EE – Phiên bản doanh nghiệp của Java – và nếu bạn sử dụng phần mềm IDE – Môi trường phát triển tích hợp – sẽ rất tiện lợi khi được tích hợp vào các môi trường đó.

Ưu điểm:

– Được hỗ trợ bởi Oracle

– Đi kèm với tài liệu tuyệt vời

– Công cụ tuyệt vời

– Thư viện phong phú

– Thuận tiện nếu bạn sử dụng IDE

Nhược điểm:

– Hơi phức tạp

– Cần kinh nghiệm trước

2. Struts

Struts là một Framework mã nguồn mỡ miễn phí, được sử dụng để tạo các ứng dụng Java nhanh hơn. Struct hoạt động trên trên mẫu thiết kế MVC (Model-View-Controller) được sử dụng để phát triển nền tảng của một ứng dụng web.

Struts là một Framework rất linh hoạt giúp bạn dễ dàng phát triển mở rộng ứng dụng, thêm các đoạn code mới một cách nhanh chóng.

Để sử dụng Struts bạn cần làm quen với một bộ quy tắc liên quan đến mã hóa và thiết kế các ứng dụng web. Đây có thể là bước khó khăn với nhiều người vì Struts muốn bạn sử dụng bộ quy tắc của riêng họ.

Ưu điểm:

– Miễn phí và mã nguồn mở

– Phát triển nhanh

– Dễ dàng kiểm tra và thêm mã mới

Nhược điểm:

– Nhiều quy tắc

– Framework phức tạp

– Không linh hoạt

3. Hibernate

Hibernate web Framework Java

Hibernate không phải là Web Framework, mà là một ORM Framework được sử dụng để kết nối cơ sở dữ liệu rất mạnh mẽ. Hibernate thực hiện mapping cơ sở dữ liệu quan hệ sang các object trong ngôn ngữ hướng đối tượng. Trong trường hợp này, tất nhiên, ngôn ngữ lập trình được đề cập là Java.

Bạn có thể sử dụng Hibernate để kết nối với bất kỳ cơ sở dữ liệu nào bạn có, chỉ sử dụng một hoặc hai thay đổi nhỏ với Code tổng thể của ứng dụng web của bạn. Điều này cực kỳ thuận tiện và hữu ích nếu bạn có xu hướng làm việc với nhiều cơ sở dữ liệu không tương thích hoặc khó sử dụng.

Một trong những lợi ích lớn nhất mà Hibernate mang lại, ngoài tốc độ và khả năng làm việc với nhiều cơ sở dữ liệu, là rất dễ dàng mở rộng bất kỳ phần mềm nào bạn đang viết cho các kiến trúc và số lượng người dùng lớn và nhỏ. Nếu bạn đang thiết kế một phần mềm chỉ được sử dụng bởi mười hoặc hai mươi người, thì Hibernate hoàn hảo cho bạn, cũng như lý tưởng nếu bạn đang phát triển một phần mềm sẽ được sử dụng bởi hàng trăm ngàn người.

Ưu điểm:

– Rất mạnh

– Dễ dàng chuyển đổi dữ liệu cho nhiều cơ sở dữ liệu

– Dễ dàng cấu hình và sửa đổi

Nhược điểm:

– Không hỗ trợ các câu truy vấn phức tạp

– Một số trường hợp vẫn phải dùng native SQL do Hibernate không thể cover hết tất cả các cú pháp của các hệ quản trị cơ sử dữ liệu.

4. Spring MVC – Model View Controller

Spring MVC là một trong những Java Web Framework lâu đời nhất, nhưng nó cũng là một trong những Framework tốt nhất. Cho đến ngày nay, nó được sử dụng nhiều là do liên tục thích nghi và cải thiện theo các thay đổi và phát triển cụ thể với Java.

Đối với các kỹ sư phần mềm dưới bất kỳ hình thức nào, nó cung cấp một bộ công cụ thực sự tuyệt vời để phát triển các ứng dụng web và định cấu hình các ứng dụng này, cũng như phát triển các tính năng bảo mật đi kèm với chúng. Đây là một Web Framework dễ mở rộng, có khả năng đảm nhận bất kỳ nhiệm vụ hoặc dự án tiềm năng nào bạn muốn thực hiện.

Framework này cho phép bạn viết mã rất rõ ràng và dễ truy cập. Có tài liệu đầy đủ và một cộng đồng đông đảo sẽ giúp bạn nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, hoặc khó khăn nào khi thực hiện dự án.

Ưu điểm:

– Tài liệu đầy đủ chi tiết.

– Cộng đồng sử dụng đông đảo.

– Bộ công cụ dễ dàng mở rộng cho bất kỳ dự án nào bạn có thể có

– Cho phép bạn viết Code rõ ràng

Nhược điểm:

– Mất nhiều thời gian để tìm hiểu

5. Vaadin

Vaadin Framework là framework mã nguồn mở và được cấp phép bởi Apache Software Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận, là công cụ tạo ra và duy trì các công cụ cho các ngôn ngữ lập trình như Java và C ++. Như vậy, đây là một khung rất mạnh mẽ, hữu ích mà bạn có thể sử dụng và có một cộng đồng toàn cầu hoạt động mạnh mẽ mà bạn có thể chuyển sang để được hướng dẫn.

Ưu điểm:

– Nhiều plug-ing khác nhau

– Được hỗ trợ bởi Apache

– Tài liệu đầy đủ chi tiết

– Rất nhiều hỗ trợ trên các diễn đàn

– Sử dụng lập trình phía máy chủ

– Cho phép bạn tạo các giao diện web phong phú và tương tác

– Bạn có thể sử dụng Google Web Tools và Ajax

Nhược điểm:

– Mã dễ dàng để trở nên quá dài và phức tạp

6. Wicket

Wicket là một Web Framework nhẹ được xây dựng để thiết kế các ứng dụng web đơn giản. Nó là mã nguồn mở, phía máy chủ và tất cả các Code trong Khung Web này được viết theo kịch bản Java, giúp mọi thứ dễ dàng hơn đáng kể khi thực hiện tất cả các kịch bản và thay đổi mà bạn có thể cần thực hiện.

Bạn có thể dễ dàng tích hợp nó với HTML, cho phép các trang HTML đơn giản, không có sự phức tạp quá mức, làm cho nó trở thành một Framework hoàn hảo cho các Nhà thiết kế Web.

Ưu điểm:

– Hỗ trợ Java và HTML

– Dễ bảo trì Code

– Dễ dàng kiểm tra các thành phần cụ thể của Code của bạn

– Làm cho các trang và ứng dụng thanh lịch và đơn giản

– Rất nhiều hỗ trợ và tài liệu

Nhược điểm:

– Quy trình phát triển kết hợp

– Mất một thời gian để tìm hiểu đầy đủ Framework

7. Vert.X

Vert.X là một Framework hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, nhưng ngôn ngữ được hỗ trợ tốt nhất là Java. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Ruby, Ceylon, Groovy hoặc JavaScript, thì bạn cũng có thể sử dụng tất cả những thứ đó trên Vert.X. Có nhiều thành phần khác nhau của Vert.X và mỗi thành phần đều là mô-đun, cho phép bạn sử dụng những thứ bạn thích hoặc cần để viết ứng dụng web của bạn và loại bỏ phần còn lại.

Một trong những điều hay của Vert.X của nó là thư viện chứ không phải container, điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng các công cụ và thành phần khác từ các thư viện khác mà bạn thích hoặc cần cho bất kỳ ứng dụng web nào bạn đang phát triển.

Nó chạy trên JVM – Máy ảo Java – và nó cho phép bạn kiểm tra Code.

Ưu điểm:

– Thực sự dễ dàng để cài đặt

– Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ

– Bạn có thể sử dụng bất kỳ thư viện nào bạn muốn

Nhược điểm:

– Khó mở rộng quy mô lên các hệ thống lớn hơn

8. GWT – Google Web Toolkit

GWT – Google Web Toolkit web framework Java

Google Web Toolkit là nguồn một công cụ mã nguồn mở cho phép bạn dễ dàng phát triển và sửa đổi các front-end của ứng dụng Java dù cho ứng dụng có phức tạp đến thế nào.

Một trong những điều tuyệt vời của Google Web Toolkit là nó được phát triển bởi Google và do đó, nó có rất nhiều hỗ trợ, rất nhiều tài liệu tuyệt vời và toàn bộ điều giúp lập trình viên yên tâm khi sử dụng.

Rất đơn giản để tìm hiểu và lâp trình viên có thể sử dụng để phát triển front-end cho các ứng dụng, cũng như để tạo các ứng dụng web cực kỳ nhanh tối ưu trên cả hệ thống máy chủ và client. Cùng với điều này, có một thực tế là Google Web Toolkit cho phép bạn dễ dàng tích hợp tính đa chức năng đó.

Một trong những vấn đề lớn nhất với Google Web Toolkit là có rất nhiều phiên bản mới được tạo ra và mỗi phiên bản đều khác nhau. Một số phiên bản có giao diện và công cụ cụ thể mà bạn có thể thấy cần thiết, trong khi các phiên bản Google Web Toolkit ổn định hơn có thể thiếu các công cụ này, nhưng chúng hoạt động tốt hơn rất nhiều.

Ưu điểm:

– Dễ sử dụng

– Cân bằng tải trên máy chủ và hệ thống phía máy khách

– Tài liệu đầy đủ chi tiết

Nhược điểm:

– Phiên bản mới liên tục được tạo ra

– Quá trình biên dịch khá chậm.

9. Play!

Play là một Web Framework rất đơn giản và dễ sử dụng. Ý tưởng chung đằng sau Play là cho phép bạn thực hiện các thay đổi nhanh chóng và dễ dàng nhất có thể.

Điều này được thực hiện thông qua giao diện người dùng liền mạch và rất dễ sử dụng, cùng với một số tính năng được tạo để phù hợp với cấu hình trên máy tính của bạn – CPU, RAM. Nó được thiết kế cho các nhà phát triển đang làm việc về phát triển các ứng dụng web và di động.

Play được xây dựng trên bộ công cụ Akka, đây là bộ công cụ mã nguồn mở rất phổ biến chạy trên Máy ảo Java và được trang bị các tính năng và công cụ cơ bản tương tự, nhưng được thực thi theo cách thân thiện hơn với người dùng cho phép bạn để dễ dàng viết, thiết kế và kiểm tra các ứng dụng mà bạn đang phát triển, đồng thời duy trì quy trình làm việc hiệu quả và gắn kết.

Ưu điểm:

– Cải thiện năng suất của bạn rất nhiều

– Quy trình làm việc dễ dàng

– Công cụ linh hoạt

– Quản lý tài nguyên tuyệt vời

10. Grails

Grails là một Web Framework rất năng động cho phép bạn ngay lập tức bắt đầu viết Code cho ứng dụng web của mình, bất kể đó là gì. Nó được sử dụng trong Máy ảo Java và được trang bị nhiều công cụ mạnh mẽ như lập trình không đồng bộ.

Một trong những điều tốt nhất về Grails Web Framework là nó phù hợp cho mọi quy mô dự án lớn nhỏ khác nhau và có rất nhiều plugin được hỗ trợ cho phép dự án đó được thực hiện trơn tru và nhanh chóng, và bạn có thể kiểm tra và sửa đổi dễ dàng.

Nếu bạn làm theo hướng dẫn, thì việc thiết lập sẽ cực kỳ đơn giản và bạn sẽ được hướng dẫn phát triển ứng dụng đầu tiên của bạn chỉ mất một hoặc hai giờ, điều này khiến Grails trở thành một trong những Web Framework dễ dàng phát triển nhất. Nó cũng hỗ trợ nhiều IDE khác nhau, chẳng hạn như Eclipse và Textmate, hai tùy chọn rất phổ biến trong thế giới phát triển Java.

Ưu điểm:

– Dễ dàng cài đặt

– Hơn 900 plugin

– Tài liệu chi tiết đầy đủ

– Dễ sử dụng

– Hoạt động cho mọi quy mô của dự án

Mỗi Web Framework mà chúng tôi đã liệt kê chứa những ưu và nhược điểm riêng, như chúng tôi đã liệt kê. Một điều cần xem xét là tùy từng dự án ứng dụng web của bạn, mục tiêu ứng dụng web đang hướng tới và quy mô số lượng người dùng. Tùy thuộc vào quy mô của ứng dụng của bạn, bạn có thể lựa chọn Framework đó như Hibernate hoặc Grails.

Xem xét mức độ kinh nghiệm của bạn với Java và sự hiểu biết của riêng bạn về các Web Framework khác. Nếu bạn chưa quen với tất cả những điều này, thì Google Web Framework có thể là hướng đi tốt nhất.

Chúc bạn thành công

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob